เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ประธาน Marvel Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับ MTV News ในงาน San Diego Comic-Con 2022 เกี่ยวกับทิศทางต่าง ๆ ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ว่า ได้แบ่งให้ ‘Doctor Strange’ และ ‘Blade’ เป็นซูเปอร์โรที่จัดการเรื่องเหนือธรรมชาติ ตามมาด้วย Pip the Troll, Eros จาก ‘Eternals’ และทีม ‘Guardians of the Galaxy’ จะรับมือกับเหตุการณ์ระดับจักรวาล

ในขณะเดียวกัน เขาก็วางโครงเรื่องให้ ‘Spider-Man’ และ ‘Daredevil’ เป็นหัวหอกนำทีมซูเปอร์ฮีโรในระดับท้องถนนในจ้กรวาล MCU โดยทั้งคู่นั้นเป็นซูเปอร์ฮีโรในนครนิวยอร์กเหมือนกัน

“เราได้ประกาศเปิดตัว Daredevil เป็นซูเปอร์ฮีโรระดับภาคพื้นถนน เช่นเดียวกับ Spider-Man ด้วย”

หลังจากจบมหากาพย์ Infinity Saga ในเฟสที่ 1-3 แล้วนั้น Marvel Studios ได้วางแผนยกระดับแฟรนไชส์ในเฟสที่ 4-6 ด้วยการนำตัวละครมาครอสโอเวอร์กันเพื่อสร้างเส้นเรื่องที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างความสดใหม่ให้แก่แฟรนไชส์นี้ได้อย่างน่าชื่นชม

ในเฟสที่ 4 ที่ดำเนินเรื่องอยู่ในปัจจุบันนี้นั้น ทาง Marvel Studios ได้เปิดตัวเนื้อหามากมายทั้งบน Disney+ และในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการขยายจักรวาล MCU ไปไกลจากเดิมมาก และได้ประกาศเฟสที่ 5 ในงาน San Diego Comic-Con 2022 เกี่ยวกับอนาคตของเฟสที่ 5 ในทุก ๆ ด้าน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของแฟน ๆ ดั้งเดิม และสร้างความสนใจให้แก่ผู้ชมรุ่นใหม่ได้อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส