พ่อหนุ่ม เซบาสเตียน สแตน (Sebastian Stan) นักแสดงเจ้าของบท ‘บัคกี บาร์นส์’ จากภาพยนตร์ ‘Captain America’ และซีรีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’ และมีชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards จากบทบาท ‘ทอมมี ลี’ ในลิมิเต็ดซีรีส์ ‘Pam & Tommy’ กับภาพชุดแรกจากผลงานใหม่ของเขา ใน ‘A Different Man’ ภาพยนตร์เรื่องใหมของค่ายหนังอินดี้สุดเปรี้ยว A24

Sebastian Stan

ในเรื่องนี้ สแตนต้องมารับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด ชายหนุ่มผู้มีปัญหาด้านระบบประสาท ทำให้เขาต้องรับการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้า แต่เขากลับกำลังให้ความสนใจกับนักแสดงละครเวทีคนหนึ่งที่กำลังจะรับหน้าที่แสดงบทที่อ้างอิงมาจากชีวิตของเขา โดยมี เรเนต เรนสเว (Renate Reinsve) นักแสดงจาก ‘The Worst Person in the World’ (2021) ร่วมแสดง

แน่นอนว่าเมื่อสแตนต้องรับบทเป็นเอ็ดเวิร์ดที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดใบหน้า ภาพแรกของหนังเลยเผยให้เห็นภาพอันชวนตะลึงในการเปลี่ยนใบหน้าหล่อ ๆ ของเขาให้เสียโฉมซะจนจำหน้าแทบไม่ได้ ซึ่งสแตนเป็นผู้แชร์ภาพนี้ด้วยตัวเองผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว

ผลงานเมกอัปอันชวนตะลึงนี้ก็ไม่ใช่ฝีมือใครที่ไหน แต่เป็นฝีมือของ ไมก์ มาริโน (Mike Marino) เมกอัปอาร์ตติสเจ้าของผลงานเดียวกันกับที่เคยแปลงนักแสดงหนุ่มหล่ออีกคนอย่าง โคลิน ฟาร์เรลล์ (Colin Farrell) ให้กลายเป็นตาลุง ‘เพนกวิน’ ตัวร้ายจากภาพยนตร์ ‘The Batman’ นั่นเอง

Sebastian Stan

นอกจากนี้ มาริโนยังเคยรับหน้าที่เมกอัปให้กับภาพยนตร์ดังอีกหลายเรื่อง เช่น ‘The Irishman’ (2019) และ ‘Joker’ (2019) และอีกมากมาย


ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส