Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Oppenheimer’ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์สุดทะเยอทะยานของ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) หนึ่งในผู้กำกับที่มีลายเซ็นชัดเจนที่สุดในยุคนี้

แม้ว่จะเป็นเพียงตัวอย่างสั้น ๆ และได้รับการนำเสนอในรูปแบบของภาพขาว-ดำ โดยเป็นภาพของ คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) ในบท เจ. รอเบิร์ต ออปเพนไฮเมอร์ (J. Robert Oppenheimer) แต่มันก็ทรงพลังด้วยคำพูดที่กล่าวว่า “ชายผู้นี้คือบุคคลที่ขับเคลื่อนอนาคต” พร้อมกับดนตรีประกอบที่เคร่งขรึม และนาฬิกานับถอยหลังไปยังวันที่ภาพยนตร์เข้าฉาย ก็ทำให้ทราบว่าว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยิ่งใหญ่มากเพียงไร

‘Oppenheimer’ ได้รับการดัดแปลงจากหนัวสือ ‘American Prometheus’ ของ คาร์ล เบิร์ด (Kai Bird) และ มาร์ติน เจ เชอร์วิน (Martin J. Sherwin) ว่าด้วยเรื่องราวของออปเพนไฮเมอร์ที่ทำงานในโปรเจกต์ Manhattan และเขาเป็นบุคคลแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถสร้างระเบิดปรมาณูได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ โนแลนได้ร่วมงานกับเมอร์ฟีมาอย่างต่อเนื่องใน ไตรภาค ‘The Dark Knight’, ‘Inception’ (2010) และ ‘Dunkirk’ (2017) ซึ่งแสดงให้เห็นความมั่นใจของโนแลนที่มอบให้เมอร์ฟีเป็นผู้แบกรับบทหนักที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้ อีกทั้งยังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt), แมตต์ เดมอน (Matt Damon), โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.), ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh), รามี มาเลค (Rami Malek), แมทธิว โมดีน (Matthew Modine), ลเดน เออเร็นริช (Alden Ehrenreich), เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) และ แกรี โอลด์แมน (Gary Oldman)

‘Oppenheimer’ มีกำหนดฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส