ปล่อยผลงานออกมากี่ทีก็เป็นที่โดนใจแฟน ๆ กับ ‘LUSS’ วงคู่ดูโอฝีมือดี ‘ปั้น นลพรรณ อัมพุช’ และ ‘เบน ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์’ ที่ทำเพลงออกมาทีไรไม่เคยซ้ำแนว ซ้ำอารมณ์กันเลย ทำให้รู้สึกสนุกที่จะได้ลุ้นว่าเพลงต่อไปของวงจะมาแนวไหนและเป็นอย่างไร มาคราวนี้ก็ยิ่งทำให้แฟน ๆ ฮือฮาเข้าไปอีกเพราะว่าได้หนุ่มเสียงดี ‘patrickananda’ มาร่วมแจมด้วย ในบทเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า “ขี้แง” (Loser)

“ขี้แง” (Loser) เป็นบทเพลงในสไตล์ป๊อปอาร์แอนด์บีที่ฟังได้ฟังดีไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะว่าเพลงนี้มีท่วงทำนองที่ไพเราะและเมโลดี้ติดหู ซึ่งแฟน ๆ ที่ได้ฟังกันแล้วต่างคอมเมนต์อย่างพร้อมเพรียงกันว่างานนี้มีแมสแน่ ๆ เป็นเพลงของ LUSS ที่ถือว่าฟังง่ายติดหูและเนื้อหาโดนใจ พูดถึงความรู้สึกของคนที่เจ็บนะกับความรักที่ toxic เนี่ย แต่พอได้เจอเธอทีไร เห็นเธอยิ้มทีไรมันก็อ่อนใจทุกที จะวิ่งหนีไปให้ไกลใจมันก็พาวิ่งวนกลับมาทุกที เป็นอะไรที่ชวนจะปวดใจแบบนี้นี่ล่ะ

แค่วันนี้ขอให้ฉันอ่อนแอ ขอฉันเป็นคนขี้แพ้

(ขอชั้นจมอยู่กับน้ำตา) ให้เธอเป็นคนชนะแล้วกัน

รู้ไม่ควรจะกลับไป รู้ไม่ควรจะอ่อนใจ

ให้ฉันปล่อยเธอคงไม่ไหว This round I’ll let you win

ในส่วนของเนื้อร้องและเมโลดี้นอกจากปั้นจะร่วมมือกับ patrickananda ผสานลายเซ็นของทั้งคู่ออกมาให้กลมกล่อมพอดิบพอดีแล้ว ยังได้ ‘เอิ๊ต ภัทรวี’ มาช่วยเสริมอีกแรงให้ยิ่งโดนใจมากขึ้นไปอีก

ในส่วนของอารมณ์เพลงต้องบอกว่ากลมกล่อมมาก ๆ จากเสียงร้องหวาน ๆ ของปั้นและสำเนียงเสียงร้องกลิ่นอาร์แอนด์บีจัดจ้านของ patrickananda เมื่อมาผสานเข้าด้วยกันบนท่วงทำนองที่ mellow หวานโรแมนติกได้ใจของเบนแล้ว มันเป็นอะไรที่ฟังแล้วชุ่มชื่นใจมาก เป็นเพลงที่เหมือนจะเศร้าแต่เรากลับยิ้มอิ่มเอมเมื่อได้ฟัง

ส่วนมิวสิกวิดีโอที่กำกับโดย ‘ERNARIN’ นั้นก็ดูโรแมนติกสวยงามตามอารมณ์เพลง มู้ดแอนด์โทนก็แบ่งออกเป็นโทนร้อนและโทนเย็นล้อไปกับธีมของการประสานกันระหว่าง Luss และ patrickananda ทั้งภาพและเพลงคลุกเคล้าเข้ากันดีเลยทีเดียว พร้อมแล้วก็ปล่อยใจไปกับบทเพลง  “ขี้แง” (Loser) กันให้ฟินไปเลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส