ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็เกิดกระแสได้ตลอดเวลา สำหรับนักร้องชื่อดัง แห่งวง GOT7 อย่าง แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) หลังผ่านพ้นภารกิจขึ้นโชว์ก่อนเกมแดงเดือด รวมถึงสร้างปรากฏการณ์ข้าวผัดอเมริกันให้บูมกันไปแล้ว ล่าสุดเรื่องราวของ ’พี่แจ็ค’ ก็กลายเป็นกระแสอีกครั้ง หลังเขาไปโผล่เซอร์ไพรส์ในรายการ The Wall Song เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ beartai BUZZ จะพาไปส่อง 7 เรื่องราวที่หลายคนอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้กัน

ชื่อจริงก่อนเข้าวงการ

ชื่อเรียกที่เราคุ้นหูกันอย่าง ‘แจ็คสัน หวัง’ เป็นชื่อที่ใช้ครั้งแรกตอนเดบิวต์กับวง GOT7 เพราะชื่อจริง ๆ ตอนเกิดคือ ‘เจียร์เอ่อร์ หวัง (嘉尔王)’ หรือ ‘กาอี๋ หวัง (嘉爾王)’

อดีตเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบ

พี่แจ็คเติบโตขึ้นมาในครอบครัวนักกีฬาอย่างแท้จริง เขามีพ่อเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติจีน และมีแม่เป็นอดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติจีน ตอนที่อายุ 7 ขวบเขาเริ่มเล่นยิมนาสติก ก่อนจะเปลี่ยนมาเล่นกีฬาฟันดาบตอนอายุ 10 ขวบ และมีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกง แถมยังสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน ‘Asia Junior and Cadet Fencing Championship (2011)’ ติดอันดับ 11 กีฬาฟันดาบเยาวชนโลกในปี 2010 ได้รางวัลเหรียญเงินประเภทเดี่ยว และได้รางวัลเหรียญทองประเภททีมในปี 2011 ก่อนจะหยุดเส้นทางสายกีฬาเพื่อมาเป็นเด็กฝึกหัดภายใต้สังกัด JYP Entertainment ในปี 2011

ช่วงเวลาก่อนเดบิวต์

พี่แจ็คใช้เวลาเป็นเด็กฝึกของค่าย JYP Entertainment ทั้งหมด 2 ปี 6 เดือน ระหว่างช่วงที่ยังเป็นเด็กฝึก เขาได้ปรากฏตัวในสื่อครั้งแรกในรายการ WIN : Who Is Next (2013) และได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกของวง GOT7 เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2014 ด้วยซิงเกิล “Girls Girls Girls“ พร้อมกับสมาชิกในวงอีก 6 คน

‘852’ เลขนี้มีความหมาย

ตัวเลขที่สามารถเห็นได้บ่อย ๆ ตามเสื้อที่พี่แจ็คใส่ หรือแม้แต่ชื่อแอ็กเคานต์ทวิตเตอร์ ‘@JacksonWang852’ ก็ยังมีเลข 852 ต่อท้าย โดยเลข 852 เป็นรหัสของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา โดยพี่แจ็คอาจต้องการสื่อว่าตัวเองนั้นภูมิใจที่เป็นชาวฮ่องกงมากก็เลยเอาเลขนี้มาใช้บ่อย ๆ

บริษัท TEAM WANG

ในปี 2017 พี่แจ็คได้ตั้งค่ายเพลงและแบรนด์เสื้อผ้า ในชื่อ ‘TEAM WANG’ ขึ้นเพื่อดูแลงานทั้งหมดในประเทศจีนของเขา และเริ่มออกซิงเกิลเดี่ยวมาตีตลาดมากมาย หลังหมดสัญญากับ JYP Entertainment ในวันที่ 19 มกราคม 2021 TEAM WANG ก็รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมระหว่างประเทศของพี่แจ็คอย่างเต็มตัว

รอยสักมีความหมายทั้งนั้น

  • ไหล่ข้างขวา สักตัวอักษรภาษาจีน ‘福’ หมายถึง ความโชคดี โดยวางทิศทางให้หันเข้าหาตัวเอง เพื่อสื่อถึงความโชคดีอยู่กับตัวเขา หรือความโชคดีมาถึงตัว
  • แขนขวา สักรูปหนู (0423) หมายถึง วันและปีเกิดของแม่
  • แขนขวา สักเติงหลง หรือ โคมไฟสีแดง สื่อถึงเรื่องราวสุดซึ้งที่เกิดขึ้นตอนอายุประมาน 7-8 ขวบ ในช่วงงานมงคลของจีน ในตอนนั้นพี่แจ็คเห็นว่าเด็กคนอื่น ๆ ต่างก็ถือโคมไฟยกเว้นเขา เขาเลยงอนคิดว่าพี่ชายและพ่อแม่ของเขาไม่ได้เตรียมไว้ให้ แต่พอเขากลับมาถึงบ้าน เขาก็เห็นโคมไฟเหล่านั้น เขาเลยได้รู้ว่าพ่อแม่ไม่ได้ลืมแต่อย่างใด
  • แขนซ้าย สักรูปไก่ (0209) หมายถึง วันและปีเกิดของพ่อ
  • แขนซ้าย สักโลโก้โอลิมปิกเยาวชนปี 2010 และ ดาบ ที่เขาเข้าร่วมแข่งขันในฐานะนักกีฬาฟันดาบที่ประเทศสิงคโปร์
  • สีข้าง สักบริเวณนี้มีทั้งหมด 3 คำ คือ “TEAMWANG” , “LETS MAKE HISTORY” และ “COOKIES”
  • ด้านหลัง สัก 123 ที่เป็นชื่อของเขา มาจากหวังกาอี ที่คำว่า ‘อี’ คือ เลขหนึ่ง และ หวังเจียร์เอ่อร์ ที่คำว่า ‘เจียร์เอ่อ’ พ้องเสียงเป็น ‘เอ่อ’ คือ เลขสอง และ หวังแจ็คสัน ที่คำว่า ‘สัน’ พ้องเสียงเป็น ‘ซาน’ คือ เลขสาม
  • น่องซ้ายสักรูปตัวละครโปรดของเขาอย่าง Buzz Lightyear ส่วนน่องขวาสักคำว่า “to infinity and beyond” ซึ่งเป็นประโยคที่ตัวละครนี้พูดบ่อย ๆ

อาหารไทยที่ชอบ

ล่าสุดในรายการ WOODY FM พี่แจ็คได้บอกว่า เขาชอบเมนู ‘ข้าวผัดอเมริกัน ซุปข้าวโพด’ ของ Foodland มาก แถมยังยืนยันว่าชอบและตกหลุมรัก ‘ทุเรียน’ มาก ๆ ด้วยประโยคที่พูดในรายการว่า “ผมก็รอจนถึงวันสุดท้ายที่ผมอยู่ที่นี่ ผมจะกินทุเรียนทั้งวันเลย ผมจะไม่กินอย่างอื่นเลย (หัวเราะ) ผมชอบทุเรียนมาก”

จบไปแล้วกับ 7 เรื่องราวของ แจ็คสัน หวัง ชายหนุ่มที่ไม่ได้มีดีแค่การเป็นไอดอล และมีอีกหนึ่งเรื่องที่แฟน ๆ ต่างตั้งตารอกัน คือ มิลลิ ได้สปอยล์แฟน ๆ ผ่านรายการ The Wall Song ว่า จะมีการปล่อยผลงานที่ทำร่วมกับพี่แจ็คออกมาให้ได้ฟังกันเร็ว ๆ นี้

ที่มา: bangkokbiznews , tumblr , lofficielusa

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส