7News Brisbane ช่อข่าวท้องถิ่นของเมืองโกลด์โคสต์ ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ได้เปิดเผยว่ากองถ่าย ‘Godzilla vs. Kong 2’ ได้เริ่มถ่ายทำฉากโจมที่ริมชายหาดที่เมืองแห่งนี้ พร้อมทั้งเผยคลิปวิดีโอในระหว่างการถ่ายทำ

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่าทีมงานได้แปลงชายหาดของเมืองโกลด์โคสต์ให้กลายเป็นชายหาดที่เมือง
รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล พร้อมทั้งนำชาวบราซิลเลี่ยนจำนวนมากมาเข้าฉากร่วมกัน โดยเพวกเขาต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดจากสัตว์ประหลาดยักษ์ที่กำลังมุ่งเข้ามาทางชายหาดแห่งนี้

‘Godzilla vs. Kong 2’ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ในแฟรนไชส์ Monsterverse ของค่าย Legendary ถัดจาก ‘Godzilla’ (2014), ‘Kong: Skull Island’ (2017), ‘Godzilla: King of the Monsters’ (2019) และล่าสุดที่เพิ่งฉายไป นั่นคือ ‘Godzilla vs. Kong’ (2021) ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกในช่วงวิกฤติ Covid-19 ไปไดถึง 468.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 17,000 ล้านบาท ทั้งที่ตัวภาพยนตร์นั้นเข้าฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max ไปพร้อมกันด้วยก็ตาม

ด้วยความที่ ‘Godzilla vs. Kong’ ได้เปิดเผยให้ผู้ชมได้รู้จักกับโลกใต้พิภพที่เต็มไปด้วยไคจูต่าง ๆ มากมาย จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมงานสามารถใส่ตัวละครไคจูสุดคลาสสิกจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นต้นฉบับลงไปในภาพยนตร์ภาคต่อนี้ได้อีกมากมาย เช่น Hedorah, Biollante หรือ Baragon รวมถึงยังมีไข่ของ Mothra อีกฟองหนึ่งที่ยังไม่ได้ฟักออกมา ซึ่งเคยมีการกล่าวถึงก่อนหน้านี้

Godzilla vs. Kong
‘Godzilla vs. Kong’ (2021) : ภาพจาก Warner Bros./ Legendary

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ทีมงานยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ ‘Godzilla vs. Kong 2’ ออกมาแต่อย่างใด โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 15 มีนาคม 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส