เรียกได้ว่าทำอะไรก็กลายเป็นกระแสไปหมดช่วงนี้ สำหรับนักแสดงมากประสบการณ์อย่าง วิล สมิธ (Will Smith) หลังเมื่อไม่กี่วันก่อนสมิธได้อัดคลิปขอโทษ กรณีตบหน้า คริส ร็อก (Chris Rock) บนเวทีออสการ์ จนกลายเป็นข่าวใหญ่ประจำสัปดาห์ไปแล้ว ล่าสุดสมิธถูกพูดถึงอีกครั้ง หลังมีผู้ชมตาดีสังเกตเห็นขวดน้ำที่วางอยู่ข้าง ๆ เขา ซึ่งดูไปดูมาปรากฏว่าขวดน้ำดังกล่าวเป็นขวดน้ำแบรนด์ ‘JUST Water’ ของลูกชายสมิธนั่นเอง

ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยออกมาตั้งข้อสังเกตว่า แม้ในคลิปนี้จะมีจุดประสงค์เพื่อทำออกมาขอโทษร็อกก็จริง แต่ก็มีการแอบ tie-in ผลิตภัณฑ์น้ำดื่มแบรนด์ลูกชายตัวเองแบบเนียน ๆ ด้วย

น้ำดื่มแบรนด์ ‘JUST Water’ เป็นแบรนด์น้ำดื่มบรรจุขวดกระดาษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ก่อตั้งโดย เจเด้น สมิธ (Jaden Smith) ลูกชายของสมิธ และมี ดรูว์ ฟิตซ์เจอรัลด์ (Drew Fitzgerald) เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท

‘JUST Goods’ ไม่ใช่แค่เป็นงานอดิเรกของคนดังแต่อย่างใด เพราะบริษัทนี้มีการเติบโตที่ก้าวกระโดดอย่างมาก จนปัจจุบันบริษัทมีมูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญ ในเวลาเพียง 4 ปี เท่านั้น

หลังจากที่เป็นประเด็นก็มีคนออกมาแสดงความคิดโดยแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็คิดว่าสมิธตั้งใจวางขวดน้ำนี้ไว้ เพื่อกะจะโปรโมตให้ลูกชายจริง ๆ ส่วนอีกฝ่ายก็มองว่าสมิธนั้นไม่ได้มีจุดประสงค์อะไรหรอก อาจจะแค่เผลอวางไว้ เฉย ๆ ก็ได้

ที่มา: LADBIBLE , Geo News , brand inside

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส