เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วิล สมิธ (Will Smith) ได้ปล่อยคลิปวิดีโอขอโทษ คริส ร็อก (Chris Rock) จากเหตุการณ์ที่ตัวเขาขึ้นไปตบร็อกบนเวทีงานประกาศรางวัลออสการ์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากที่สมิธปล่อยคลิปวิดีโอดังกล่าวลงยูทูบส่วนตัว ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาร็อกที่มีคิวขึ้นเวทีเดี่ยวไมโครโฟน ‘Chris Rock Ego Death World Tour’ ในแอตแลนต้า ก็พูดถึงเรื่องนี้กลางเวทีว่า

 “ถ้าทุกคนอ้างว่าตัวเองเป็นเหยื่อ สุดท้ายก็จะไม่มีใครได้ยินเสียงของเหยื่อจริง ๆ แม้แต่ผมเองที่โดน ‘Suge Smith’ ตบ…วันรุ่งขึ้น ผมเองก็ยังต้องไปทำงาน ผมมีลูกที่ต้องดูแล ใครที่ชอบพูดว่าคำพูดก็สามารถสร้างความเจ็บปวดได้ คนนั้นคงไม่เคยถูกต่อยที่หน้าหรอก”

สมิธ

สำหรับชื่อ ‘Suge Smith’ ที่ร็อกพูดบนเวที หลายสื่อก็ออกมาวิเคราะห์ว่า ร็อกนั้นต้องการพูดถึงสมิธโดยใช้ชื่อสมมติ ที่เป็นการนำนามสกุลของสมิธ มาผสมกับชื่อของ ซูจ ไนต์ (Suge Knight) อดีตผู้บริหารค่ายเพลงฮิปฮอปชื่อดัง Death Row Records ที่ปัจจุบันถูกตัดสินจำคุก 28 ปี ในข้อหาฆาตกรรม

หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ร็อกก็ยังไม่เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ส่วนสมิธนั้นมีการออกมาขอโทษร็อกแล้ว 2 ครั้ง ทั้งในรูปแบบข้อความ และคลิปวิดีโอ

ที่มา theguardian

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส