ก่อนหน้านี้ จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) ได้ก้าวเข้าสู่วงการ NFTด้วยการปล่อยคอลเล็กชัน ‘Never Fear Truth’ ที่มีผลงานกว่า 10,000 ชิ้น ซึ่งผลงานทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจมาจากคนดังที่เดปป์ชื่นชม โดยผลงานศิลปะของเดปป์ถูกดัดแปลงมาจากภาพวาดสไตล์ป็อปอาร์ตที่ผสมกับสตรีตอาร์ตด้วยสีสันที่มีชีวิตชีวา

ล่าสุดในวันที่ 28 กรกฎาคม 2022 เดปป์ได้โพสต์อินสตาแกรมขายคอลเล็กชันภาพวาด 4 คนดังของเขาผ่านเว็บไซต์ ‘Castle Fine Art’ จำนวน 780 ภาพ โดยภาพเดี่ยวสนนราคาอยู่ที่ 3,950 เหรียญ ส่วนภาพแบบคอลเล็กชันจะมีราคาอยู่ที่ 14,950 เหรียญ

หลังจากที่เปิดวางขายก็มีผู้คนจำนวนมากแย่งกันเข้าซื้อบนเว็บไซต์ สุดท้ายแล้วภาพเหล่านี้ก็ขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง จนกลายเป็นสถิติการ sold out ของเว็บไซต์ที่เร็วที่สุด และทำให้เดปป์มีรายได้จากการขายภาพถึง 3.6 ล้านเหรียญ หรือราว 130 ล้านบาท

ภาพวาดเหล่านี้คือหนึ่งในคอลเล็กชัน ‘Friends & Heroes’ ที่เป็นภาพเหมือนของเหล่าคนดังอย่าง บ็อบ ดีแลน (Bob Dylan) , เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylor) , อัล ปาชิโน (Al Pacino) และ คีธ ริชาร์ดส์ (Keith Richards)

เดปป์ได้พูดถึงคอลเล็กชันของเขาอีกว่า “ผมมักจะใช้ศิลปะเพื่อแสดงความรู้สึกและระลึกถึงคนสำคัญของผมอย่างเช่น ครอบครัว เพื่อน และคนที่ผมชื่นชม ภาพวาดมันอยู่ในทุกช่วงชีวิตของผม แต่ผมก็เก็บมันเอาไว้กับตัวเองไม่ให้ใครได้เห็นมัน ทั้ง ๆ ที่ไม่ควรมีใครปิดกั้นตัวเองเลยด้วยซ้ำ”

ที่มา: NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส