จักรวาล MCU มีข่าวความคืบหน้าเฟส 4 และ 5 ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เจมส์ กันน์ (James Gunn) ออกมาเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ‘The Guardians of the Galaxy Holiday Special’ จะเป็นบทสุดท้ายของเฟส 4 และเรื่องราวของคอนเทนต์พิเศษนี้ยังเป็นบทเริ่มต้นของ ‘The Guardians of the Galaxy 3’ ด้วย

หลังจากมีการประกาศไทม์ไลน์ภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องของ Marvel เฟส 4 และ 5 แฟนบางคนรู้สึกสับสนว่าเรื่องราวของ ‘The Guardians of the Galaxy Holiday Special’ นั้นอยู่ช่วงเวลาไหนของจักรวาลกันแน่ เพราะหากเรื่องนี้เข้าฉายหลัง ‘Black Panther Wakanda Forever’ ซึ่งว่ากันว่าจะเป็นเรื่องสุดท้ายของเฟส 4 และฉายก่อน ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ซึ่งเป็นเรื่องแรกของเฟส 5 แล้ว ‘The Guardians of the Galaxy Holiday Special’ จะถือว่าอยู่เฟสไหนหรือช่วงไหนของไทม์ไลน์ โดยกันน์ก็ออกมาตอบคำถามเพื่อคลายข้อสงสัยของแฟนทางทวิตเตอร์ ตามที่เรากล่าวไปแล้วข้างต้น

The Guardians of the Galaxy Holiday Special

‘The Guardians of the Galaxy Holiday Special’ จะเข้าฉายทาง Disney+ ประเทศไทยรับชมผ่าน Disney+ Hotstar ช่วงปลายปี 2022 ส่วน ‘The Guardians of the Galaxy 3’ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 5 พฤษภาคม 2023

ที่มา: IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส