เป็นเวลา 13 ปีแล้วที่แรปเปอร์หนุ่ม ‘เอ็มมิเน็ม’ (Eminem) ได้ปล่อยบทเพลง “Crack A Bottle” ที่ฟีเจอริงกับ Dr. Dre และ 50 Cent ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม ‘Relapse’ ที่ปล่อยออกมาในปี 2009 ในที่สุดมิวสิกวิดีโอของบทเพลงนี้ก็ได้ถูกปล่อยออกมาเสียทีหลังจากถูกเก็บเอาไว้มาเนิ่นนาน

“ปลดล็อกห้องนิรภัยของนาย Shady – ปลดปล่อย #CrackaBottle มิวสิกวิดีโอ !” เอ็มมิเน็มเขียนแคปชันไว้ในโพสต์ทวิตเตอร์ทีเซอร์ของเพลงนี้

Eminem , 50 Cent และ Dr.Dre

ในมิวสิกวิดีโอเราจะได้เห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน ‘ขวดลึกลับ’ ของชายปริศนาคนหนึ่ง ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเต็มไปด้วยความดาร์ก ความดิบ ความน่ากลัวและชุ่มโชกไปด้วยกิเลสตัณหาของมนุษย์ให้อารมณ์เหมือนกับเรากำลังดูหนังเรื่อง ‘Saw’ อะไรทำนองนั้นเลย

ทั้งนี้เอ็มมิเน็มไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไมเขาถึงเก็บเอ็มวีเพลงนี้ไว้มาเนิ่นนาน แต่การที่เอ็มมิเน็มเลือกที่จะปล่อยออกมาในเวลานี้คงเพื่อเป็นการต้อนรับการมาถึงของอัลบั้มรวมฮิตชุดใหม่ ‘Curtain Call 2’ ที่จะปล่อยออกมาให้ฟังกันในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ ซึ่งเหมือนเป็นอัลบั้มภาคต่อของอัลบั้มรวมฮิตในปี 2005 ‘Curtain Call: The Hits’ ที่ติดชาร์ตบิลบอร์ด 200 รวมไปถึงเป็น LP อัลบั้มเพลงแรปที่มีเวลารวมทั้งอัลบั้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

ที่มา

hypebeast

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส