เดฟ พาเทล (Dev Patel) นักแสดงจาก ‘Slumdog Millionaire’ ได้พยายามระงับเหตุทะเลาะวิวาทของชายหญิงคู่หนึ่งใจกลางย่านธุรกิจของเมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย โดยสำนักข่าว ’10 News First’ ได้โพสต์วีดีโอที่พาเทลกำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ลงบนโซเชียลมีเดีย

จากรายงานของตำรวจเซาต์ออสเตรเลียระบุว่า  ตำรวจได้รับรายงานพบเห็นชายหญิงกำลังต่อสู้กันบนถนนใกล้ ๆ ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์จบลงที่ฝ่ายหญิงได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดแทงไปที่ฝ่ายชาย โดยมีพยานแถวนั้นพยายามจะยุติการต่อสู้นี้

ผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิงอายุ 34 ปี ถูกกล่าวหาว่าแทงผู้ชายอายุ 32 ปี ที่หน้าอก ตำรวจเซาต์ออสเตรเลียรายงายว่า ชายที่ถูกแทงได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต 

ในมุมมองของตำรวจนี่ไม่ใช่เหตุบังเอิญแต่อย่างใด เพราะเหมือนทั้งสองฝ่ายจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งต่อมาผู้หญิงคนนี้ถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหา ‘ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงจนก่อให้เกิดอันตราย’ เธอถูกปฏิเสธประกันตัวและมีกำหนดขึ้นศาลในวันถัดมา

ตัวแทนของพาเทลให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ทางเรายืนยันว่าเมื่อคืนนี้ ที่เมืองแอดิเลด พาเทลและเพื่อน ๆ ได้เห็นการทะเลาะวิวาทที่รุนแรงนอกร้านสะดวกซื้อ ด้วยสัญชาตญาณของพาเทลเขาจึงพยายามยุติการต่อสู้นี้ ขอบคุณมากที่พาเทลทำสำเร็จและพวกเขาก็ยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุจนตำรวจและรถพยาบาลมาถึง”

ตัวแทนยังกล่าวอีกว่า “ไม่มีฮีโรในสถานการณ์นี้ น่าเศร้าที่เหตุการณ์ดังกล่าวเน้นย้ำถึงปัญหาของระบบที่คนชายขอบของสังคมไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม หวังว่าสื่อจะให้ความสนใจในข่าวระดับเดียวกันนี้ โดยไม่สนใจว่าจะเป็นคนมีชื่อเสียงหรือไม่”

จากสถิติ AIHW ของรัฐบาลออสเตรเลีย ระบุว่า ในประชากร 1 แสน คน มีคนถูกทำร้ายร่างกายรวมถึงล่วงละเมิดทางเพศ 50.9 คน ถูกทำร้ายด้วยของไม่แหลมคม 12.8 คน และ ถูกทำร้ายด้วยของแหลมคม 10.6 คน

ที่มา: COMPLEX , USA TODAY , Sound Australia Police

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส