นักร้องสาว ‘มาดอนน่า’ (Madonna) ยังคงยึดมั่นอย่างแน่วแน่ในความสำคัญของการเป็นเจ้าของสิทธิ์ในเพลงของเธอเอง โดยในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดเธอยังยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะขายแคตตาล็อกเพลงทั้งหลายของเธอ

มาดอนน่าให้สัมภาษณ์กับทาง Variety ตอกย้ำคำกล่าวก่อนหน้านี้ของ กาย โอเซียรี (Guy Oseary) ผู้จัดการคู่บุญของเธอที่เคยบอกว่ามาดอนน่าจะไม่มีวันขายสิทธิ์ในเพลงของเธออย่างแน่นอน

ถือได้ว่ามาดอนน่ามีความแน่วแน่ในแนวทางของเธอ ท่ามกลางกระแสของศิลปินดังคนอื่น ๆ ที่ตัดสินใจขายลิขสิทธิ์เพลงของพวกเขาเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์ เช่น จัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake), ลีโอนาร์ด โคเฮน (Leonard Cohen), เคนนี เชลนีย์ (Kenny Chesney) และ จอห์น เลเจนด์ (John Legend) ที่ขายสิทธิ์ในแคตตาล็อกเพลงของพวกเขาไปหมดแล้ว

“เพราะพวกมันเป็นเพลงของฉัน ความเป็นเจ้าของคือทุกสิ่งใช่ไหมล่ะ ฉันหมายความว่านั่นแหละที่เป็นเหตุผลให้โอเซียรีซื้อ Ape ไงล่ะ” มาดอนน่าตอบอย่างตรงไปตรงมา โดยอ้างถึง Bored Ape Yacht Club บริษัท NFT มูลค่าสูงที่เพิ่งเซ็นสัญญากับโอเซียรีไปเมื่อปีก่อนเพื่อสำรวจโอกาสด้านสื่อในรูปแบบต่าง ๆ ที่เป็นไปได้ รวมถึงภาพยนตร์ โทรทัศน์ เพลง และวิดีโอเกม

แม้ว่าเธอจะยังคงเป็นเจ้าของเพลงของเธอ แต่มาดอนน่าได้ลงนามในข้อตกลงการเผยแพร่เพลงฉบับใหม่กับ Warner Music Group เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ซึ่งมาดอนน่ายืนยันว่าวอร์เนอร์เป็นหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยมและยืนยันว่าอาจมีการ re-issue งานเพลงเก่า ๆ ของเธอในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากนี้มาดอนน่ายังมีโครงการที่จะทำภาพยนตร์อัตชีวประวัติด้วยตัวของเธอเอง ซึ่งเธอเพิ่งบอกเหตุผลที่เธอตัดสินใจทำมันเองเพราะต้องการที่จะป้องกันไม่ให้โครงการนี้ตกไปอยู่ในมือของ ‘เหล่าผู้ชายที่เกลียดชังผู้หญิง’ ภาพยนตร์เรื่องนี้มาดอนน่าจะกำกับและร่วมเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกับ ไดอาโบล โคดี (Diablo Cody) ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง ‘Juno’ และภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ อีกมากมายที่เล่าเรื่องราวของผู้หญิงได้อย่างเฉียมแหลม และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีรายงานว่านักแสดงสาว จูเลีย การ์เนอร์ (Julia Garner) จากซีรีส์ ‘Ozark’ ได้รับข้อเสนอให้รับบทนำในหนังเรื่องนี้ หลังจากที่เธอได้กลายเป็นที่ชื่นชอบและโดดเด่นท่ามกลางกลุ่มนักแสดงที่เข้ามาแคสติ้งมากมาย

ส่วนในด้านงานเพลงนั้นมาดอนน่าได้ปล่อยอัลบั้มชุดล่าสุด (ชุดที่ 14) ‘Madame X’ ออกมาในปี 2019 และได้รับคำชื่นชมและเสียงวิจารณ์ในทางบวกจากหลายสำนัก ล่าสุดเธอเพิ่งบอกว่าจะปล่อยบทเพลงใหม่ภายในปีนี้ พร้อมแชร์ภาพของเธอที่กำลังบันทึกเสียงร้องอยู่ในสตูดิโอ นอกจากนี้เธอยังได้บอกกับทาง Variety ว่า ตอนนี้เธอกำลังมองหาแนวทางที่สนุกและน่าสนใจในการปล่อยบทเพลงในแคตตาล็อกของเธอออกมาอีกครั้งและอยากจะแนะนำเพลงของเธอให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จัก

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส