13 ปีแห่งการรอคอย! ในที่สุดคู่หูนักแสดงจากซีรีส์ ‘Breaking Bad’ อย่าง ไบรอัน แครนสตัน (Bryan Cranston) และ แอรอน พอล (Aaron Paul) ก็ได้กลับมารับบทเป็น วอลเตอร์ ไวต์ และ เจสซี พิงก์แมน อีกครั้ง ในซีรีส์ ‘Better Call Saul’ ซีซัน 6 ตอนที่ 11 ชื่อตอนว่า ‘Breaking Bad’ 

โดยเนื้อเรื่องในตอนนี้มีไทม์ไลน์เชื่อมโยงกับซีรีส์ ‘Breaking Bad’ ซีซัน 2 ตอนที่ 8 เรียกได้ว่าการนำสองตัวละครนี้กลับมาโลดแล่นในจักรวาล ‘Breaking Bad’ อีกครั้ง ช่วยให้แฟน ๆ หายคิดถึงพวกเขาได้ไม่น้อย

โธมัส ชเนาซ์ (Thomas Schnauz) ผู้กำกับและผู้เขียนบทตอนล่าสุด เปิดเผยเบื้องหลังการพาทั้งสองกลับมารับบทเดิมว่า

“ตอนแรกเราไม่ได้มีแผนจริง ๆ ว่าจะพาทั้งวอลต์และเจสซีกลับมา คือที่ผมคิดตอนแรกถ้าเราไม่ทำ ก็คงรู้สึกไม่แย่มากเพราะพวกเขาเคยปรากฏตัวใน ‘El Camino’ แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าพวกเขาจะไม่มาอยู่ใน ‘Better Call Saul’ ก็คงไม่เป็นไร แต่ในมุมหนึ่งเราก็รู้สึกว่า ผมว่าเราทุกคนอยากให้พวกเขากลับมาด้วยเหตุผลบางอย่างแหละ แล้วพอเรามาคุยกันถึงตอนท้าย ๆ ของซีซันว่ามันควรจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็คิดได้ว่า เราควรจะพาพวกเขากลับมา”

ชเนาซ์พูดทิ้งท้ายว่า เพื่อความสมจริง พวกเขาได้ใช้เทคโนโลยีชะลอวัย (de-aging) กับตัวละครทั้งสองด้วย

“เราไม่ได้ลดอายุพวกเขาเยอะเลย เราแค่ลบรอยบนใบหน้าออกนิดหน่อย เราพยายามจะไม่ทำให้แอรอนดูเหมือนเด็กอายุ 18 ปี เกินไป หรือแทบไม่ได้คิดเลยว่าเจสซี่ในช่วงนั้นต้องหน้าตาเป็นอย่างไร มีคนพยายามเทียบหน้าตาพวกเขาตอนนั้นกับตอนนี้ แต่ผมว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่คุณจะกังวลมากเกินไปนะ เพราะทุกอย่างมันก็เป็นอย่างนี้แหละ”

สำหรับ ‘Better Call Saul’ เป็นซีรีส์สปินออฟมาจากจักรวาล ‘Breaking Bad’ เล่าเรื่องตัวละคร เจมส์ แม็คกิลล์ หรือที่เราจะรู้จักกันในฐานะทนายอาชญากรอันดับหนึ่งที่ใช้ชื่อ ซอล กู้ดแมน (บ็อบ โอเดนเคิร์ก – Bob Odenkirk)

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส