กลายเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เมื่อ ‘Batgirl’ ถูก Warner Bros. Discovery สั่งยกเลิกสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ แม้จะอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้วก็ตาม หลังข่าวออกมาเชื่อว่าแฟนฝั่ง DC คงตกใจไปตาม ๆ กัน แต่ที่แน่ ๆ คงไม่มีใครเสียใจเท่ากับนักแสดงและทีมงานที่ทุ่มเทให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ล่าสุดนักแสดงนำ เลสลี่ เกรซ (Leslie Grace) ได้ออกมาโพสต์ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและมีส่วนในการสร้าง ‘Batgirl’

เดวิด ซาสลาฟ (David Zaslav) ซีอีโอของ Warner Bros. Discovery เตรียมยกเครื่องใหม่ Warner Bros. พร้อมปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือการสั่งยกเลิกการสร้างภาพยนตร์ Batgirl ที่ลงทุนไปกว่า 90 ล้านเหรียญและยังได้เกรซ มาแสดงนำ ประกบคู่ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะตัดต่อใกล้เสร็จแล้วก็ตาม

เกรซตกใจกับเรื่องนี้มากหลังจากเธอได้รู้ข่าวการยกเลิกสร้างภาพยนตร์ ‘Batgirl’ เธอจึงตัดสินใจเผยความรู้สึกและปล่อยภาพบางส่วนทางอินตาแกรมส่วนตัว พร้อมโพสต์ข้อความว่า

“จากข่าวล่าสุดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง ‘Batgirl’ ของเรา ฉันภูมิใจในความรัก การทำงานอย่างหนัก ความตั้งใจของนักแสดงและทีมงานที่ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยตลอด 7 เดือนในสกอตแลนด์ ฉันมีความสุขที่ได้ทำงานท่ามกลางความยิ่งใหญ่และความสัมพันธ์อันล้ำค่านี้ ถึงแฟน ‘Batgirl’ ทุกคน ขอบคุณสำหรับความรักและความเชื่อมั่นที่ทำให้ฉันได้สวมผ้าคลุมและกลายเป็น – อย่างที่ Babs (ตัวละคร Barbara Gordon) เคยพูดไว้ – ฮีโรสุดติ่งของฉันเอง!”

เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากที่เราจะไม่ได้รับชม ‘Batgirl’ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่เข้าฉาย ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์หรือสตรีมมิงก็ตาม

ที่มา: IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส