Warner Bros. Discovery ได้ดำเนินการประชุมทางไกลเกี่ยวกับรายได้ประจำไตรมาสที่ 2 โดย เดวิด ซาสลาฟ (David Zaslav) ซีอีโอของบริษัท ได้กล่าวถึงแผนการดำเนินงานใหม่ในด้านแพลตฟอร์มสตรีมมิงยักษ์ใหญ่ที่อยู่ในความดูแลของบริษัท นั่นคือ HBO Max ซึ่งเดิมทีเป็นของ Warner Bros. และ Discovery+ ซึ่งเดิมทีเป็นของ Discovery

ซาสลาฟได้ยืนยันว่าแพลตฟอร์มสตรีมมิงทั้ง 2 ตัว จะถูกรวมเป็นบริการเดียวกัน โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ซัมเมอร์ 2023 เป็นต้นไป

ซาสลาฟได้กล่าวเพิ่มเติมว่า Discovery+ จะเป็นแกนกลางสำคัญของแพลตฟอร์มสตรีมมิงใหม่นี้ เนื่องจากมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่า และผนวกเอาเนื้อหาทั้งหมดของ HBO Max เข้าไป

HBO Max

ในส่วนของรายได้นั้น Warner Bros Discovery รายงานว่าสูญเงินไป 3,400 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 121,000 ล้านบาท ซึ่งซีอีโอได้ยืนยันว่ามีแผนจะลดค่าใช้จ่ายในโปรเจกต์ใหม่ ซึ่งส่งผลทำให้โปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Batgirl’ และ ‘Scoob!: Holiday Haunt’ ถูกตัดออกไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี Warner Bros. Discovery นั้น ได้มีจำนวนผู้สมัครบริการ HBO Max และ Discovery+ เพิ่มขึ้นอีก 1.7 ล้านคน ในไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้ยอดผู้ใช้ทั่วโลกนั้นสูงถึง 92.1 ล้านคนแล้ว และทางบริษัทได้ตั้งเป้าจะทำให้มีผู้สมัครบริการถึง 130 ล้านคน ภายในปี 2025

Discovery+

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส