มาชมชุดเกราะ March 1 ของ ‘Ironheart‘ หรือ ริริ วิลเลียมส์ (Riri Williams) ผู้สืบทอดมรดกทางเทคโนโลยีของ Tony Stark ที่เราจะได้ชมกันในซีรีส์ Ironheart ของ Disney+ เร็ว ๆ นี้

ตัวอย่างภาพยนตร์ของ ‘Black Panther 2 : Wakanda Forever‘ ทำให้แฟน ๆ ของมาร์เวลต่างปลื้มปริ่มไปตาม ๆ กัน เมื่อพวกเขาได้เห็นการจัดการเรื่องราวการเสียชีวิตแบบช็อกโลกของ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ในภาพยนตร์อย่างสมเกียรติ และเหมาะสมอย่างยิ่งในการแนบเนียนไปกับบทแบบไร้รอยต่อ แถมยังได้เห็นตัวละครใหม่ ๆ อย่างวายร้ายตัวเอ้ ‘Namor the Sub-Mariner‘ ที่รับบทโดย เตโนช เวร์ตา (Tenoch Huerta) นักแสดงเม็กซิกันมากฝีมือ และ ดอมีนีก ธอร์น (Dominique Thorne) รับบทเป็นเนิร์ดสาวยอดอัจฉริยะ เราได้เห็น ริริ วิลเลียมส์ ในตัวอย่างหนังสองฉากที่เห็นเธอออกมาทักทาย ชูริ ในห้องทดลอง และอีกฉากหนึ่งที่กำลังสร้างตรารูปหัวใจขึ้นจากแผ่นโลหะ

ถึงแม้ว่าในตัวอย่างภาพยนตร์เราเห็นชุดแค่บางส่วน แต่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ 2 ภาพจากในกองถ่ายเป็นภาพของธอร์นกำลังใส่ชุดเกราะบางส่วนทับชุดโมชันแคปเจอร์ กับอีกภาพที่เธอใส่ชุดเกราะเต็มตัว !! ว้าว

แต่สิ่งที่สร้างความแปลกใจให้แฟน ๆ คือชุดเกราะที่ดูหนาหนักเทอะทะต่างออกไปจากในหนังสือการ์ตูนที่ออกจะเพรียวบางสเลนเดอร์กว่านี้ เรื่องสีของชุดเกราะก็อาจจะเป็นไปได้ที่จะใช้สีหลักเป็นโทน แดง-ทอง เหมือนต้นตำรับป๋าโทนี่ หรือจะเป็นโทน ชมพู-ดำ ตามแบบฉบับของเธอเอง แต่แค่ที่เห็นจากภาพคือชุดสี เทา-แดง ซึ่งอาจจะบอกอะไรไม่ได้มากนัก

Processed with MOLDIV

อย่างไรก็ตามชุดเกราะในภาพที่หลุดออกมามีความคล้ายกับแบบชุดที่เธอไปปรากฎตัวครั้งแรกใน ‘Invincible Iron Man‘ เล่ม 7 ในปี 2016 ที่เขียนเรื่องโดย ไบรอัน ไมเคิล เบนดิส (Brian Michael Bendis) และวาดภาพโดย ไมค์ ดิโอดาโต (Mike Deodato) ชุดที่เธอสร้างนั้นได้เทคโนโลยีพื้นฐานมาจากชุดเกราะเก่าของ Ironman แถมยังใช้งานได้จริงโดยจัดการกับนักโทษหนีคุกมาแล้ว จุดนี้เองที่ดึงดูดความสนใจของป๋าโทนี่ เมื่อเปรียบเทียบกันจะเห็นว่าดีไซน์คล้ายกันมากจริง ๆ

ที่มองอีกแบบคือชุดเกราะนี้มีความละม้ายคล้ายคลึงกับชุดเกราะ War Machine ของโรห์ดี้ เพื่อนซี้ป๋าโทนี่มากกว่า ด้วยสีที่คล้ายกัน และความเหมาะสมในอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมา ยังแอบคิดว่าเธอเหมาะที่จะเป็นลูกบุญธรรมของโรห์ดี้ มากกว่ามาเป็นลูกศิษย์ของป๋าโทนี่เสียอีก

จนถึงเวลานี้แล้วก็ยังไม่ปรากฎชื่อของ ดอน ชีเดิล (Don Cheadle) ในลิสต์นักแสดงแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม เรารู้ดีว่าซีรีส์นี้จะมี แอนโธนี่ รามอส (Anthony Ramos) ดาราดังจาก ’In the Heights‘ ในบทจอมวายร้าย Parker Robbins หรือ The Hood และ อัลเดน เออเร็นริช (Alden Ehrenreich) จาก ‘Solo’ ในบทบาทที่ยังไม่เเปิดเผย แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่จะยืนยันว่า War Machine จะไม่มีบทบาทโผล่มาให้เห็นในซีรีส์นี้แต่อย่างใด เหมือนในซีรีส์ดังอย่าง ‘The Falcon and the Winter Soldier’ ที่เขาไม่ใช่ตัวละครหลัก แต่ก็ยังมีโผล่มาให้เห็นหน้าทักทายกัน

อีกไม่นานเราจะได้รู้กันแน่นอน เมื่อ ‘Black Panther: Wakanda Forever‘ ออกฉายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022 และซีรีส์ ‘Ironheart‘ ที่จะเปิดตัวทาง Disney+ ในฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า รอกันหน่อยนะแฟน ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส