ดาราแถวหน้าของฮอลลีวูด นีล แพทริก แฮร์ริส (Neil Patrick Harris) และนักแสดง เดวิด เบิร์ตกา (David Burtka) ได้รู้จักกันในปี 2003 ขณะที่ทั้งคู่มีงานละครบรอดเวย์ในนิวยอร์ก โดยเบิร์ตกา มีละคร ‘Gypsy’ ส่วนแฮร์ริส ได้เล่น ‘Cabaret’ พวกเขาเริ่มคบหากันนับตั้งแต่นั้น ถัดมาในปี 2004 เบิร์ตกาย้ายจากนิวยอร์กไปอยู่ลอสแองเจลิส เพราะแฮร์ริสต้องถ่ายซีรีส์ ‘How I Met Your Mother’ อยู่ที่นั่น

ทั้งสองคบกันแบบเงียบ ๆ โดยที่ยังไม่มีใครรู้ กระทั่งแฮร์ริสออกมาเปิดตัวว่าเป็นเกย์ในปี 2006 และตกลงหมั้นหมายกันในปี 2007 หลังจากนั้นพวกเขาได้มีลูกแฝดต่างเพศผ่านการอุ้มบุญ ในปี 2010 ลูกชายของพวกเขาชื่อ กีเดียน สกอตต์ (Gideon Scott) และลูกสาวชื่อ ฮาร์เปอร์ เกรซ (Harper Grace) ก่อนที่จะแต่งงานกันในเดือนพฤศจิกายน 2014 และครองรักกันจนถึงตอนนี้เป็นระยะเวลานาน 18 ปี

“เดวิดกับผมเริ่มเดตกัน และเราก็คบกันมาตลอด” แฮร์ริสเล่า​ “ผมไม่ได้เปิดเผยจนกระทั่งภายหลัง คือผมไม่ค่อยได้เดตกับใครบ่อย ๆ ผมไม่ได้เล่น Grindr ปัดซ้าย ปัดขวา ตอนนั้นผมเลยตกหลุมรักเขาแบบหัวปักหัวปำ และเขาก็ชอบผมเหมือนกัน เราเลยเริ่มย้ายมาอยู่ด้วยกันเร็วมาก และตอนนี้เราก็มีลูก ๆ อายุ 11 ขวบแล้ว เรายังมั่นคงดี”

ย้อนกลับไปในปี 2004 หลังจากเบิร์ตกาเลิกรากับแฟนหนุ่มที่คบกันมานาน เขาออกเดตครั้งแรกกับแฮร์ริส โดยไปดูหนังเรื่อง ‘Taking Lives’ (ถ้าเขาจำไม่ผิด) “เราเริ่มเจอกันทุกคืน และเป็นแบบนั้นตลอดสามเดือน” เบิร์ตกาเล่า “เราโทรหากันอย่างน้อยวันละ 8 ครั้ง และส่งข้อความหากันวันละ 25 ครั้ง”

ในปี 2007 ทั้งคู่เดินพรมแดงด้วยกันเป็นครั้งแรกในงาน Emmy Awards โดยในปีนั้นแฮร์ริสได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในซีรีส์ตลกเป็นครั้งแรกจาก ‘How I Met Your Mother’

แฮร์ริสพูดถึงเรื่องการมีลูกว่า “เราทั้งสองเห็นตรงกันว่าถ้าเราอยากจะมีลูก เราก็ไม่ควรรอให้แก่กว่านี้ เราอยากจะให้พ่อแม่ของเรามีความสุขกับหลาน ๆ พวกเราก็ยังไม่แก่เกินไปที่จะขว้างบอล หรือวิ่งไล่จับกับพวกเขาโดยไม่ต้องใช้ไม้เท้า”

1 เมษายน 2022 แฮร์ริสและเบิร์ตกาเพิ่งฉลองครบรอบความสัมพันธ์ 18 ปีลงบนอินสตาแกรมของพวกเขา โดยแฮร์ริสเขียนข้อความว่า “เดตแรกของเราครั้งแรกคือวันนี้เมื่อ 18 ปีที่แล้ว และเดวิด เบิร์ตกา ผมจะไม่ทิ้งคุณไปไหน ขอบคุณที่แสดงให้ผมเห็นว่าหัวใจของผมมีขนาดความจุแค่ไหน”

นีล แพทริก แฮร์ริส กำลังมีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Uncoupled’ ทาง Netflix พูดถึงชายวัย 40 กว่าที่เพิ่งเลิกรากับแฟนหนุ่มที่คบหากันมานาน 7 ปี

‣ ที่มา: https://rb.gy/jeebx0

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส