หากใครที่ได้ฟังอัลบั้มชุดล่าสุดของ The Weeknd ที่ชื่อว่า ‘Dawn FM’ แล้วก็คงจะได้ยินเสียงดีเจพูดคั่นระหว่างเพลงซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับได้ฟังรายการเพลงทางวิทยุในสมัยก่อนซึ่งเสียงพูดที่ว่านี้ก็ไม่ได้เป็นของใครที่ไหนเลย หากแต่เป็นเสียงของ นักแสดงหนุ่ม ‘จิม แคร์รีย์’ (Jim Carrey) นั่นเอง

Jim Carry

ล่าสุดจิม แคร์รีย์ได้ออกมาเปิดเผยผ่านบทสัมภาษณ์ว่าในตอนแรกนั้นเขามีความรู้สึกไม่สนใจที่จะร่วมงานกับ อาเบล เทสเฟย์ (Abel Tesfaye) หรือ The Weeknd ในอัลบั้มชุดใหม่ ‘Dawn FM’ โดยแคร์รีย์ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของเทสเฟย์ได้เล่าว่าเทสเฟย์ได้มาติดต่อเขาเพื่อที่จะให้เขารับบทของดีเจในสถานีวิทยุจากมิติที่เป็นสถานที่ล้างบาปเพื่อนำพาดวงวิญญาณไปสู่โลกหลังความตายอย่างสะดวกสบายที่สุด “เขาหยิบยื่นบทนี้ให้กับผมและให้ผมรับบทเป็นดีเจสถานีวิทยุในแดนล้างบาป” แคร์รีย์กล่าว “แล้วผมก็บอกเขาว่า ‘ฉันรักนายนะเพื่อนแต่ตอนนี้ฉันไม่อยากรับงานเลยว่ะ’”

แต่หลังจากที่ปฏิเสธบทนี้แคร์รีย์ก็พบว่าในคืนวันหนึ่งเขาตื่นขึ้นมากลางดึกพร้อมกับไอเดียที่มีต่อตัวละครตัวนี้ “แล้วผมก็เริ่มลองพูดโน่นพูดนี่ไปเรื่อย ให้ตายสิ” เขาพูดพร้อมหัวเราะ และในที่สุดแคร์รีย์ก็ยินดีที่จะร่วมในโปรเจกต์นี้พร้อมทั้งส่งตัวอย่างการแสดงในหลาย ๆ แบบของตัวละครตัวนี้ให้กับเทสเฟย์

Dawn FM

“ผมบอกกับเขาว่า ‘นายจะไม่ใช้อะไรเลยก็ได้หรือจะเลือกใช้ท่อนใดท่อนหนึ่งจากในนี้ก็ได้หากนายต้องการหรือนายจะไม่ต้องให้ฉันเข้าไปร่วมด้วยเลยก็ยังได้นะ’ ” แคร์รีย์กล่าว แต่แล้วเทสเฟย์ก็ถูกใจในสิ่งที่แคร์รีย์ส่งให้และตอบมาว่า “โอ้ ไม่ มันเจ๋งเลยล่ะเพื่อน และนายจะต้องเป็นคนทำสิ่งนี้” “แล้วเทสเฟย์ก็ได้มอบบทบาทที่สวยงามมากในอัลบั้มนี้ให้ผมซึ่งผมรู้สึกยินดีมาก ๆ” แคร์รีย์เอ่ยด้วยความยินดี

ก่อนหน้านี้ตอนที่อัลบั้มชุด ‘Dawn FM’ ปล่อยออกมาในเดือนมกราคม แคร์รีย์ก็ได้เคยชื่นชมอัลบั้มชุดนี้ว่าเป็น  ‘อัลบั้มที่ทั้งลุ่มลึกและสง่างาม’ “ผมรู้สึกขนลุกทุกครั้งที่ได้ยินตัวเองมีส่วนร่วมในงานเพลงชุดนี้” แคร์รีย์กล่าว

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส