Universal Pictures International ได้จับมือกับบริษัท Majid Al Futtaim Distribution จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของ Universal ในตลาดซาอุดีอาระเบีย, กลุ่มประเทศคณะมนตรีความร่วมมือแห่งอ่าวอาหรับ หรือ GCC (ได้แก่ บาห์เรน, คูเวต, โอมาน, กาตาร์ และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) และอียิปต์

ในขณะเดียวกัน Universal ยังคงความเป็นพันธมิตรกับบริษัท Four Star Films เพื่อจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในตลาดเลบานอน และไซปรัส ในระยะยาวเช่นเดิม

ดีลความร่วมมือใหม่กับ Majid Al Futtaim Distribution นี้ จะมีผลตั้แต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023 เป็นต้นไป โดยทาง Majid Al Futtaim Distribution ก็ได้ร่วมมือกับ Warner Bros. ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ในตลาดภูมิภาคดังกล่าวด้วยเช่นกัน

Majid Al Futtaim

Majid Al Futtaim Distribution เป็นบริษัทในเครือของ Majid Al Futtaim Leisure Entertainment & Cinemas ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจจัดนิทรรศการรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยเป็นเจ้าของโรงภาพยนตร์จำนวนกว่า 600 โรง ของ 8 ประเทศ ในภูมิภาคตะวันออกกลาง อีกทั้งยังเป็นเจ้าของโรงแรม 13 แห่ง และห้างสรรพสินค้าอีก 29 แห่ง

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่องแรกของ Universal ที่จะได้ฉายผ่านการจัดจำหน่ายของ Majid Al Futtaim Distribution นั้น เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญล่าสุดของผู้กำกับ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน (M Night Shyamalan) เรื่อง ‘Knock at the Cabin’ จากนั้นจะตามมาด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมาย เช่น Super Mario Bros. ของ Illumination Entertainment, ‘Renfield’ ภายพนตร์สยองขวัญคอมเมดี้ของผู้สร้างซีรีส์ ‘The Walking Dead’ ที่ได้ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) นำแสดง, ‘Fast X’ (หรือ Fast & Furious 10) และ ‘Trolls 3 ของ’ DreamWorks Animations

พอล ฮิกกินสัน (Paul Higginson) รองประธานบริหารประจำภูมิภาคยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ของ Universal Pictures International ได้กล่าวว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับโรงภาพยนตร์ในตะวันออกกลางด้วยการลงทุนและความสนใจของผู้ชมในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส