The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Top Gun: Maverick’ ยังคงกวาดรายได้บนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะฉายแล้วถึง 12 สัปดาห์ก็ตาม โดยคาดว่าจะทำลายสถิติรายได้ของ ‘Avengers: Infinity War’ (2018) ได้ในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่เพิ่งทำรายได้แซงหน้า ‘Titanic’ (1997) ที่ทำไว้ 659.4 ล้านเหรียญ ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Box Office Mojo ได้รายงานว่า ‘Top Gun: Maverick’ เก็บเพิ่มไปอีก 7.2 ล้านเหรียญ ในสุดสัปดาห์ที่ผ่าน ทำให้รายได้รวมในสหรัฐฯ นั้นอยู่ที่ 673.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 23,900 ล้านบาท และมีแน้วโน้มที่จะทำไปถึงหลัก 700 ล้านเหรียญได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะแซงหน้า ‘Avengers: Infinity War’ ที่ทำไว้ 678.8 ล้านเหรียญ

นั่นจะทำให้ ‘Top Gun Maverick’ ขึ้นเป็นภาพยนตร์ทำรายได้ในสหรัฐฯ สูงสุดตลอดกาลลำดับที่ 6 รองจาก ‘Black Panther’ (2018) และ ‘Avatar’ (2009) อีกด้วย

Top Gun: Maverick

นับว่าเป็นความสำเร็จเกิดความคาดหมายของ ‘Top Gun: Maverick’ ที่เป็นภาคต่อโดยตรงของ ‘Top Gun’ ของผู้กำกับ โทนี สก็อตต์ (Tony Scott) เมื่อปี 1986 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดในปีนั้นด้วย โดยในภาคต่อนี้ได้ โจเซฟ โคซินสกี้ (Joseph Kosinski) จาก ‘Tron: Legacy’ มารับหน้าที่กำกับแทน จากบทของ อีริก วอร์เรน ซิงเกอร์ (Eric Warren Singer) จาก ‘American Hustle’, เอเรน ครูเกอร์ (Ehren Kruger) จาก ‘Transformers: Revenge of the Fallen’, และ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี (Christopher McQuarrie) ผู้กำกับและเขียนบทจาก ‘Mission: Impossible – Fallout’

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างสูง แต่ก็ยังไม่มีรานงานว่า Paramount Pictures จะเปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘Top Gun 3’ ต่อไปหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส