หลัง เดม่อน ลินเดลอฟ (Damon Lindelof) นักเขียนบทและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนังและซีรีส์ของ Marvel Cinematic Universe ใน Vulture ว่า “มันเป็นเรื่องของธุรกิจ ถ้าคุณสร้างหนังมาร์เวลดี ๆ ออกมา 2-3 เรื่อง สิ่งที่ค่ายจะคิดต่อก็คือ ‘เราต้องสร้างหนังออกมามากขึ้นและต้องขยายเรื่องราวออกไปอีก’ และผมก็รู้สึกแบบว่า ‘ว้าว ผมหวังว่าพวกเขาจะสร้างหนังออกมาให้น้อยลงหน่อย เพราะมันจะทำให้หนังที่ออกมามันมีความพิเศษมากขึ้น’ แต่ผมก็ดูทุกเรื่องนะ… คนดูไม่อยากให้มันไปถึงจุดจบ ผมเข้าใจดี”

และเมื่อ มาร์ค รัฟฟาโล่ (Mark Ruffalo) นักแสดงที่รับบทยักษ์เขียว ‘ฮัลค์’ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Metro เพื่อโปรโมตซีรีส์ ‘She-Hulk: Attorney at Law’ ที่กำลังจะเข้าฉายทาง Disney+ และ Disney+ Hotstar ซึ่งในช่วงท้ายเขายังได้พูดถึงประเด็น ‘มาร์เวลมีหนังและซีรีส์ออกมาเยอะเกินไป?’ ว่า

“มันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องกังวล ผมเข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้ดำเนินไปตามวิถีของมันแล้วก็มีสิ่งอื่น ๆ ตามมา แต่สิ่งที่มาร์เวลทำได้ดีคือ แม้พวกเขาจะมีหนังสือการ์ตูนเหมือนกัน แต่พวกเขาให้อิสระกับผู้กำกับหรือนักแสดงในการสร้างสรรค์ผลงานในสไตล์ของตัวเอง”

และเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้นรัฟฟาโล่จึงได้ยกจักรวาล ‘สตาร์ วอร์ส’ มาเปรียบเทียบว่า “ถ้าคุณดูสตาร์ วอร์ส คุณจะได้หนังฟีลเดียวกันทุกครั้ง อาจจะมีอารมณ์ขันแทรกเข้ามาบ้าง แอนิเมชันที่แตกต่างไปเล็กน้อย แต่คุณก็จะได้โลกแบบเดิม ๆ แต่สำหรับมาร์เวล คุณจะได้ความรู้สึกที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงแม้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกันก็ตาม”

ในปี 2022 มาร์เวลได้ฉายหนังและซีรีส์ไปแล้ว 6 เรื่อง และมีอีก 1 เรื่องที่กำลังรอเข้าฉายในช่วงปลายปี รวมถึงเร็ว ๆ นี้ She-Hulk ก็กำลังจะเข้าฉายทาง Disney+ และ Disney+ Hotstar ในวันที่ 18 สิงหาคม เมื่อทั้งหมดแล้ว ปีนี้มาร์เวลจะมีหนังและซีรีส์ให้เราได้ดูทั้งหมด 8 เรื่อง เลยทีเดียว

ที่มา: Variety, NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส