ก็มันไม่แฟร์อะพี่! ระหว่างที่ จอห์น ซีนา (John Cena) นักแสดงดังและอดีตนักมวยปล้ำเจ้าของแชมป์ 16 สมัย กำลังแจกลายเซ็นแก่แฟนคลับคนหนึ่ง ในงาน UK Comic Con 2022 ก็มีแฟนคลับอีกคนชื่อทอม (Tom) ตะโกนถามซีนาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า “ทำไมเราต้องจ่ายตังค์ ขณะที่คนนั้นได้ลายเซ็นไปแบบฟรี ๆ ล่ะ”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังมีแฟนคลับคนหนึ่ง ขอร้องให้ซีนาเขียนลายเซ็นลงบนเข็มขัดมวยปล้ำของเขาเพื่อเป็นที่ระลึก แน่นอนว่าซีนาไม่ปฎิเสธคำขอดังกล่าวก่อนจะเรียกแฟนคลับคนนั้นลงมาพร้อมกับเข็มขัดเส้น แต่ระหว่างที่ซีนากำลังเซ็นอยู่ จู่ ๆ ก็มีเสียงตะโกนมาจากแฟนคลับอีกคนหนึ่งชื่อ ทอม โพล่งขึ้นมาว่า “ทำไมเราต้องจ่ายตังค์ ในเมื่อคนนั้นได้ลายเซ็นไปแบบฟรี ๆ”

ซีนาไม่รอช้าเรียกทอมลงมาเพื่อชี้แจงประเด็นดังกล่าว และเมื่อทอมมาถึงหน้าเวที ทอมถามซีนาอีกครั้งว่า “ผมต้องทำงานหาเงินเพื่อมาพบคุณนะ สรุปแล้วผมจ่ายเงินไปทำไม” ซีนาตอบกลับว่า “เป็นประเด็นที่ดีเลยนะทอม”

ก่อนที่ซีนาจะชี้แจงเพิ่มเติม ทอมก็แอบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเซลฟีคู่กับซีนา พอซีนาเห็นทอมกำลังแอบถ่ายจึงบอกทอมว่า “หยุดก่อนเลย มาถ่ายรูปดี ๆ เดี๋ยวผมถ่ายให้” หลังจากที่ถ่ายเซลฟีเสร็จซีนาก็แซวทอมว่า “ค่ารูป 85 เหรียญ”

ต่อมาซีนาก็ได้ชี้แจง 2 ประเด็นหลัก ๆ ใจความว่า “ประเด็นแรกเหตุผลที่ผมให้ลายเซ็นกับแฟนคลับคนน้้น เพราะว่า ณ ตอนนั้น เขาแสดงออกถึงความกล้าหาญและความอ่อนแอในการขอความช่วยเหลือ (ขอลายเซ็น) จากผม ผมอยากเป็นคนพิเศษในสายตาเขาจึงให้ความช่วยเหลือ เพราะตอนนั้นผมไม่สามารถช่วยเหลือทุกคนได้ แต่ในช่วงเวลานั้นเขาอยากให้ผมช่วยและผมก็ช่วยเขา”

“ประเด็นที่สอง คุณไม่จำเป็นต้องจ่าย แต่ขอบคุณมากที่คุณเลือกที่จะจ่ายเหมือนกับคนอื่น ๆ ที่อยู่ตรงนี้ ผมเข้าใจดีว่าคุณต้องทำงานหาเงินเพื่อมาอยู่ที่นี่กับผม เพื่อให้ผมสร้างช่วงเวลาดี ๆ ให้กับทุกคน ผมหวังว่าภาพถ่ายนี้จะช่วยให้คุณได้รับมุมมองใหม่ ๆ ” จากนั้นทั้งคู่ก็จับมือกันก่อนที่ทอมจะเดินลงจากเวที

หลังจากเรื่องราวนี้เป็นไวรัล ก็มีคนตั้งกระทู้พูดถึงเรื่องเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้าใจความรู้สึกของทอมดีที่ต้องเสียเงินเข้างานในขณะที่อีกคนได้เข้างานแบบฟรี ๆ แถมยังได้ลายเซ็นกลับไปด้วย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นข้อกำหนดของงานที่ว่า ถ้าใครอายุต่ำว่า 6 ปีจะได้เข้างานฟรี ๆ ซึ่งอาจทำให้ทอมรู้สึกว่าไม่แฟร์กับข้อกำหนดดังกล่าวก็เป็นได้

ที่มา: LADBIBLE , SPORTBIBLE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส