เว็บไซต์ Uswitch ได้รวบรวมรายชื่อคนดัง 10 อันดับแรกในสหราชอาณาจักรที่ใช้พลังงานมากที่สุด โดยในลิสต์นี้มีสองพี่น้องคู่รักคู่แค้น โนเอล (Noel) และ เลียม กัลลาเกอร์ (Liam Gallagher) อยู่ด้วย โดยในปีนี้โนเอลใช้พลังงานมากกว่าเลียมน้องชายประมาณ 4 เท่า คิดเป็นเงินประมาณ 20,000 ปอนด์สำหรับค่าไฟต่อปีสำหรับบ้านราคา 8 ล้านปอนด์ของเขา ส่วนเลียมนั้นใช้เงิน 5,000 ปอนด์ต่อปีไปกับค่าไฟฟ้าในบ้านราคา 3.75 ล้านปอนด์

ดูจากค่าไฟของสองพี่น้องนี้แล้วเหมือนจะเยอะ แต่ว่าสองคนนี้ยังไม่ติดอันดับต้น ๆ ของลิสต์นี้หรอก เรามาดูคนที่เป็นตัวท็อปที่มีค่าไฟสูงที่สุดกันดีกว่า ซึ่งนั่นก็คือ …

 ‘ท่านเซอร์ เอลตัน จอห์น’ นั่นเอง โดยท่านเซอร์ใช้จ่ายไปประมาณ 50,000 ปอนด์ต่อปีสำหรับค่าไฟของเขา  ซึ่งปริมาณการใช้พลังงานของท่านเซอร์นั้นมากกว่าครัวเรือนทั่วไปในสหราชอาณาจักรถึง 33 เท่า !!! ใช้พลังงานเยอะแบบนี้ท่านเซอร์น่าจะต้องเพลา ๆ ลงหน่อยแล้วล่ะ

นอกเหนือจาก 3 คนดังที่กล่าวมา บุคคลที่ติดอันดับในลิสต์นี้ก็มีทั้ง ร็อบบี วิลเลียมส์ (Robbie Williams)และ เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ที่มาในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ โดยวิลเลียมส์ใช้จ่ายเงิน 33,000 ปอนด์สำหรับค่าไฟในบ้าน 10 ห้องนอนของเขา ส่วนชีแรนมีค่าไฟอยู่ที่ 20,000 ปอนด์ต่อปี

ส่วนคนดังคนอื่น ๆ ที่เหลือในรายการนี้ก็คือท่านเซอร์พอล แม็คคาร์ตนีย์ (Paul McCartney), เจรี ฮัลลิเวลล์ (Geri Halliwell), แกรี บาร์โลว์ (Gary Barlow), ครอบครัวเบคแคมส์ (the Beckhams) และ เจ เค (Jay Kay) แห่งวง Jamiroquai

ดูค่าไฟของคนดังเหล่านี้แล้วก็น่าตกใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่พวกเขาก็คงไม่ประหลาดใจนักเพราะน่าจะรู้ดีถึงสาเหตุของค่าพลังงานที่บานตะไทขนาดนี้ซึ่งก็คงมาจากไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตในบ้านของพวกเขานั่นล่ะ ส่วนใครที่รู้สึกว่าค่าไฟแพงและไม่เข้าใจก็คงต้องใช้หลัก ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค กันไปละกันนะ

ที่มา

energylivenews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส