คัมแบ็กแล้วจ้า! หลังจากสมาชิกในวง BLACKPINK หายไปเป็นนางแบบนาน 2 ปี ในที่สุดสาว ๆ ก็กลับมาด้วยซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า “Pink Venom” จากอัลบั้ม ‘Born Pink’ ที่ภายใน MV ไม่ได้มีดีแค่พลังเสียง ภาพ และความสวยของสาว ๆ เท่านั้น เพราะในบางฉากก็มีการแอบ tie-in เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่สาว ๆ ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ด้วย ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่ามีสินค้าตัวไหนบ้างที่สาว ๆ เอามาโชว์กันเด่น ๆ ใน MV นี้

Kim Ji Soo

เริ่มกันที่ คิม จีซู (Kim Ji Soo) พี่สาวคนโตของวงที่ถึงแม้ในช่วงหลัง ๆ จะเน้นไปสายการแสดงแต่ก็มีแบรนด์ดังที่เจ้าตัวเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้หลัก ๆ คือ Dior และ Cartier โดยในเพลงนี้จีซูก็ได้โชว์สินค้าจากแบรนด์เหล่านั้นให้เราได้เห็นกันชัด ๆ ในฉากเหล่านี้

ในภาพซ้ายจีซูใส่เครื่องประดับถึง 3 ชิ้น ในฉากเดียว โดยทั้ง 3 ชิ้นนั้นมาจากแบรนด์ Cartier ซึ่งเป็นผลงานของ Clash de Cartier ประกอบด้วย แหวนสีโรสโกลด์ (Rose Gold) ต่างหูแบบห่วงฝังเพชร และต่างหูสีโรสโกลด์ โดยผู้ออกแบบกล่าวว่าเมื่อได้สวมใส่แล้วจะให้ความรู้สึกเป็นอิสระ สง่างาม สามารถทำให้ผู้อื่นประทับใจได้ตั้งแต่แรกเห็น

ส่วนภาพขวานั้นจีซูมาในลุคสาวสตรีต เสื้อผ้าทั้งเซตจากแบรนด์ Dior ประกอบด้วย เสื้อครอปคอปกตั้งแบบมีซิปลายวินเทจ ถุงเท้ายาวมีเชือก รวมถึงรองเท้าบูตสีดำสุดเท่

สำหรับชุดในภาพนี้ ฝั่งซ้ายจะเป็นชุดเดรสจากแบรนด์ Fancì เป็นชุดเดรสเกาะอกซีทรูมีระบายด้านข้างที่ถูกเอามาดัดแปลงใหม่ ส่วนภาพขวาจะเป็นชุดคอร์เชตเปิดไหล่จากแบรนด์ Marina Eerie ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชุดคอร์เซตและผ้าคาดเอวจากศตวรรษที่ 19 ถึง 20

Jennie Kim

ในส่วนของ เจนนี คิม (Jennie Kim) นั้นเรียกได้ว่ามีแบรนด์ดังเขามาติดต่อให้เธอไปเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์กันหลายตัวเลยทีเดียว เช่น Chanel, Calvin Klein และ Gentle Monster แต่ถ้าจะให้เอามาใส่ครบทุกแบรนด์ก็คงจะได้เปลี่ยนชุดไม่ซ้ำทุก 10 วิ ดังนั้นในเพลงนี้ก็เลยเอามาโชว์ให้เราได้ดูแค่ไม่กี่แบรนด์เท่านั้น

แค่ฉากเดินพรหมแดงนี้ฉากเดียวก็มีถึง 3 แบรนด์ด้วยกัน เริ่มจาก เสื้อสีแดงสะดุดตาชุดนี้มาจากแบรนด์ Alaïa ซึ่งตอนแรกเป็นผ้าลูกไม้โปร่งแสงสีดำลายเสือดาว แต่คาดว่าทาง YG น่าจะนำเสื้อตัวนี้มาย้อมเป็นสีแดงในภายหลัง รองเท้าส้นสูงจากแบรนด์ GCDS และกระเป๋ากรงนกจากคอลเล็กชัน Métiers d’Art ปี 2020 จากแบรนด์ Chanel ปิดท้ายด้วยแหวน Chanel วงโต ๆ 2 วง สีขาวและสีดำ

ภาพฝั่งซ้ายจะมาในลุคสาวสตรีตเช่นเดียวกับจีซู โดยใช้เสื้อจากทีมกีฬาใน NBA มาสวมเป็นเสื้อคลุม และอีกหนึ่งแบรนด์ที่เห็นกันมาตั้งแต่วงเริ่มมีชื่อเสียงคือ Adidas ที่พอฉากนี้โผล่มาก็ทำแฟนทีมปีศาจแดงแมนฯ ยูไนเต็ด ถึงกับต้องแห่กันไปซื้อ ซึ่งล่าสุดคอลเล็กชันนี้ได้ sold out ไปเรียบร้อยแล้ว

Park Chaeyoung

รองน้องเล็กอย่าง พัค แชยอง (Park Chaeyoung) หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ โรเซ่ (Rosé) ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะถึงแม้เราจะไม่ค่อยได้เห็นโรเซ่ไปเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับหลาย ๆ แบรนด์ แต่โรเซ่ก็เป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Yves Saint Laurent หรือ เรียกสั้น ๆ ว่า YSL แถมล่าสุดโรเซ่ก็ได้ไปโปรโมตคอลเล็กชันเครื่องประดับใหม่ให้กับแบรนด์ TIFFANY & CO. แถมในเพลงใหม่นี้เราก็จะได้เห็นโรเซ่เอาเครื่องประดับมาใส่อวดใน MV อีกด้วย

สำหรับคอลเล็กชันเครื่องประดับแบรนด์ TIFFANY & CO. ที่โรเซ่ใส่จะมีทั้งหมด 3 ชิ้น โดยชิ้นแรกจะเป็นกำไรข้อมือสีทอง โดยสร้อยคอเส้นนี้สื่อถึงจิตวิญญาณของหญิงสาวยุคใหม่ในเมืองนิวยอร์ก ซิตี้ (New-York City) ช่วงปี 1971

ชิ้นที่ 2 จะเป็นแหวนที่มีเพชรประดับอยู่ และชิ้นที่ 3 จะเป็นแหวนแบบเรียบหรูแต่ดูดี ซึ่งทั้งสองวงสื่อถึงสมดุลที่เท่าเทียมระหว่างความแข็งแกร่งและความสง่างามของผู้สวมใส่

ถ้าใครสังเกตดี ๆ สร้อยคอที่โรเซ่ใส่นั้นไม่ได้มีแค่เส้นเดียว แต่มีถึง 2 เส้นด้วยกัน โดยสร้อยคออีกเส้นนั้นมาจากแบรนด์ YSL เป็นสร้อยจี้วินเทจยุค 80s รูปหัวใจพร้อมสลักคำว่า YSL ซึ่งเมื่อนำสร้อยทั้ง 2 เส้นมาคอมโบใส่ด้วยกันก็จะกลายเป็นการผสมผสานของความเป็นสาวฝรั่งเศสยุค 80s และหญิงสาวอเมริกันยุค 70s ได้อย่างลงตัว

ตบท้ายด้วยชุดเดรสดำจากแบรนด์ Fancì เป็นเดรสซีทรูแต่งระบาย ซึ่งคาดว่า YG ก็คงเอามาดัดแปลงจนออกมาเป็นชุดที่โรเช่ได้ใส่ในฉากนี้นั่นเอง

Lisa

มาถึงน้องเล็กของวงอย่าง ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า (Lisa) ลูกรักแบรนด์ดังอย่าง Céline และ BVLGARI ที่ก่อนคัมแบ็กก็แทบจะไม่อยู่เกาหลีเลยเพราะบินไปงานเปิดตัวคอลเล็กชันและเดินแบบบ่อยครั้ง จนแฟนคลับแซวว่าอาชีพหลักคือเดินแบบและมีอาชีพเสริมเป็นไอดอลกันไปแบบขำ ๆ

แถมใน MV นี้ก็มีแบรนด์น้องใหม่อย่าง GCDS มาให้เราเห็นกันชัด ๆ ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวกันกับรองเท้าที่เจนนีใส่เดินอยู่บนพรมแดงอีกด้วย

มาเริ่มกันที่ชุดฝั่งซ้ายกันก่อน ชุดนี้จะมาในลุคของแรปเปอร์สตรีตสาวยุค 90s โดยที่เด่น ๆ คือหมวกเปิดศีรษะสีขาวถักด้วยผ้าไหมสักหลาดจากแบรนด์ Céline เสื้อฮอกกี้สีแดงทรงโอเวอร์ไซส์จากแบรนด์ Neon Genesis Oddity ที่เอามาตัดเป็นเสื้อครอป และปิดท้ายด้วยเซตบราและกางเกงในสุดเซ็กซี่จากแบรนด์ GCDS

ส่วนฝั่งขวานั้นยอมรับเลยว่าแกะได้แค่เครื่องประดับจริง ๆ โดยทั้งสองชิ้นนั้นมาจากแบรนด์ BVLGARI ชิ้นแรกจะเป็นแหวนอสรพิษ ที่สื่อถึงความน่าเย้ายวน ชวนหลงใหล แต่ก็เปี่ยมไปด้วยอันตราย ส่วนอีกชิ้นจะเป็นสร้อยคอเพชรลายอสรพิษที่สื่อถึง ความยั่วยวนชวนหลงไหล ด้วยความหรูหราและความงามจากเพชรที่ส่องประกายเรียงกันคล้ายเกล็ดงู

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการพาส่องแฟชั่นสาว ๆ BLACKPINK ใครที่อยากแต่งตัวตามสาว ๆ ก็สามารถไปชอปกันได้เลย แต่อาจจะต้องรีบกันหน่อย เพราะสาว ๆ ขึ้นชื่อว่า แค่หยิบจับอะไรของเหล่านั้นก็จะ sold out ได้ในเวลาอันรวดเร็ว แม้ของชิ้นนั้นจะมาจากแบรนด์ที่มีราคาแพงแค่ไหนก็ตาม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส