‘House of the Dragon’ ซีรีส์สปินออฟจากจักรวาล ‘Game of Thrones’ กลายมาเป็นซีรีส์รอบพรีเมียร์ที่มีคนดูมากสุดตลอดกาลของ HBO หลังทำสถิติมีผู้เข้าชม 9.99 ล้านคน บนแพลตฟอร์ม HBO และ HBO Max เมื่อวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

เคซีย์ บลอยส์ (Casey Bloys) หัวหน้าฝ่ายเนื้อหาของ HBO และ HBO Max กล่าวถึงกระแสที่มาแรงของซีรีส์เรื่องนี้ว่า

“มันวิเศษมากที่ได้เห็นแฟน ๆ ‘Game of Thrones’ หลายล้านคน ได้กลับมาที่ดินดนเวสเทอรอสกับเราเมื่อคืนนี้ ‘House of the Dragon’ นำเสนอนักแสดงและทีมงานที่มีความสามารถอย่างไม่น่าเชื่อ พวกเขาทุ่มเทหัวใจและจิตวิญญาณให้กับการผลิตซีรีส์เรื่องนี้ และเรารู้สึกปลาบปลื้มกับการตอบรับที่ดีของผู้ชม เราตั้งตารอที่จะแบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในซีซันนี้กับผู้ชมทุกคน”

Beartai Buzz รีวิว House of the Dragon ตอนแรก

สำหรับซีรีส์ที่ทำสถิติมีผู้ชมวันแรกสูงที่สุดตลอดกาลบน HBO ได้แก่ ‘Game of Thrones’ ตอนสุดท้าย ‘The Iron Throne’ ซึ่งมีสถิติผู้เข้าชมมากกว่า 19.3 ล้านคนในเดือนพฤษภาคม 2019 แน่นอนว่ายอดการเข้าชมที่ถล่มทลายเช่นนี้ของ ‘House of the Dragon’ ดูเหมือนจะช่วยจุดไฟให้แฟรนไชส์ ‘Game of Thrones’ กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง หลังห่างหายจากจอไปเกือบ 3 ปีเต็ม

‘House of the Dragon’ สร้างจากนวนิยายเรื่อง ‘Fire & Blood’ ของจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ในปี 2018 ซีรีส์นี้เล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน ‘Game of Thrones’ 200 ปีก่อน และจะเน้นไปที่การแย่งชิงบัลลังก์ของคนในตระกูลทาร์แกเรียน นำแสดงโดย เอ็มมา ดาร์ซี (Emma D’Arcy) แมตต์ สมิธ (Matt Smith) แพดดี คอนซิดีน (Paddy Considine) และ โอลิเวียร์ คุก (Olivia Cooke)

ที่มา cnn

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส