หลังจากที่นักแสดง วัล คิลเมอร์ (Val Kilmer) ตัดสินใจกลับมารับบทเป็น ‘ไอซ์แมน’ อีกครั้ง ในภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ จนทำให้ผู้ชมหลายคนหายคิดถึงกันไปแล้ว ล่าสุด คิลเมอร์ก็มีความคิดอยากกลับไปสวมชุดอัศวินรัตติกาลอย่าง ‘แบทแมน’ อีกครั้ง หลังจากที่ตัวเองเคยแสดงไว้ เมื่อ 27 ปีก่อน

ล่าสุดคิลเมอร์ได้สนทนาผ่านอีเมลกับ จิม เวชโวดา (Jim Vejvoda) จากสำนักข่าว IGN โดยเวชโวดาถามคิลเมอร์ว่า “ในตอนนี้เรามีหลายจักรวาลเกิดขึ้นมาในโลกภาพยนตร์และหนังสือการ์ตูน นักแสดงที่เคยเล่นเป็นแบทแมนหรือสไปเดอร์แมนในอดีตก็ได้กลับมาร่วมทีมกับคนที่เล่นบทนี้ในปัจจุบันแล้ว แล้วตัวคุณเองสนใจกลับไปเล่นเป็นแบทแมน อีกครั้งไหม?” ซึ่งคิลเมอร์ก็ตอบกลับมาว่า “แน่นอน ได้สิ”

ตัวคิลเมอร์นั้นเคยรับบทเป็นแบทแมน ในภาค ‘Batman Forever’ ปี 1995 ต่อจาก ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) และ อดัม เวสต์ (Adam West) ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่น่าเสียดายที่เขาได้แสดงบทบาทนี้เพียงแค่ภาคนี้เท่านั้น

เวลาผ่านไป 25 ปี คิลเมอร์ได้ออกมาเล่าถึงเหตุผลที่เขาเลิกแสดงเป็นแบทแมนว่า “การเล่นเป็นแบทแมนนั้น มันช่างโดดเดี่ยวซะเหลือเกิน” แต่ว่าตอนนี้เหมือนเขาจะเปลี่ยนใจ เพราะดูเหมือนเขาอยากกลับไปแสดงอีกครั้ง

ถึงแม้ว่าคำตอบของคิลเมอร์จะทำให้เหล่าแฟน ๆ มีความหวังที่จะได้เห็นการรวมทีมของนักแสดงแบทแมนอีกครั้ง แต่ต้องยอมรับความจริงว่า ตัวคิลเมอร์นั้นกำลังประสบปัญหาด้านสุขภาพ เนื่องจากเขานั้นเป็นมะเร็งในลำคอ ทำให้ไม่สามารถพูดได้แบบปกติ ซึ่งวิธีที่ทีมงานในภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ ใช้กับตัวละคร ไอซ์แมน คือ นำระบบ AI มาสังเคราะห์เสียงแทนเสียงของคิลเมอร์จริง ๆ

ที่มา: CINEMA BLEND

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส