หล้งที่รอกันมานาน ในที่สุดเหล่าสาวกแฟรนไชส์เกมสยองขวัญสุดบรรเจิดอย่าง BioShock ก็ได้รับข่าวดี โดยเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (Francis Lawrence) ผู้กำกับ ‘The Hunger Games: Catching Fire’ (2013), ‘The Hunger Games: Mockingjay – Part 1’ (2014) และ ‘The Hunger Games: Mockingjay – Part 2’ (2015) จะมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมนี้ โดยได้ ไมเคิล กรีน (Michael Green) มาเขียนบทให้

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะได้รับการฉายบน Netflix ซึ่งทางบริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท Take-Two Interactive และ 2K ผู้สร้างแฟรนไชส์เกม BioShock เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในการพัฒนาโปรเจ็กต์นำวิดีโอเกมสุดฮิตนี้มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ พร้อมทั้งกล่าวว่าจะได้ทีมงานระดับเกรด A มาร่วมในโปรเจกต์นี้ด้วย

BioShock

‘BioShock’ เป็นวิดีโอเกมที่มีพื้นหลังอยู่ในโลก Dystopia ในบรรยากาศไซไฟสยองขวัญที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนวิดีโอเกมอื่น ๆ ซึ่งเกมเพลย์นั้นได้รับการออกแบบอย่างชาญฉลาด และเต็มไปด้วยรายละเอียดมากมายที่น่าติดตาม จนทำให้ได้รับรางวัลไปอย่างมากมายในปี 2007 และจำหน่ายได้มากกว่า 39 ล้านก๊อปปีทั่วโลก (รวมยอดจำหน่ายทั้ง BioShock, BioShock 2 และ BioShock Infinite รวมทั้งเนื้อหาเสริมอื่น ๆ เข้าด้วยกัน)

ในตอนนี้ ทาง Netflix ต้องรอให้ ลอว์เรนซ์ถ่ายทำ ‘The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes’ ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2023 เสร็จสิ้นเสียก่อน จึงจะมาทำพรีโปรดักชันให้แก่โปรเจ็กต์นี้ได้

ในส่วนของกรีนนั้นเพิ่งมีผลงานเขียนบทใน ‘The Jungle Cruise’ (2021) และ ‘Death on the Nile’ (2021)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส