ความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว การแลกเปลี่ยนกันระหว่างพ่อแม่-ลูกมักเป็นสิ่งที่นำมาซึ่งแรงบันดาลใจหรือไอเดียใหม่ ๆ เสมอและสิ่งนี้ก็เกิดขึ้นกับ แมตต์ เบลลามี (Matt Bellamy) ฟรอนท์แมนแห่งวง Muse ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มชุดล่าสุด ‘Will of the People’ อัลบั้มที่หลายคนบอกว่าเดือด ! ดุ ! ที่สุดเท่าที่วงเคยทำมา

MUSE

เบลลามี ได้เล่าผ่านการสัมภาษณ์กับ Apple Music โดย Zane Lowe ถึงการได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีเมทัลซึ่งส่งผลต่อความเข้มข้นและเดือดขึ้นของอัลบั้มชุดใหม่นี้ “[อัลบั้มชุดใหม่] มันมีการรีเฟรชอะไรใหม่ ๆ ซึ่งมันดีมากเลยเวลาที่เราได้พบบางสิ่งบางอย่างจากสิ่งที่เราไม่ค่อยถนัดนัก ซึ่งผมพยายามอย่างยิ่งเลยที่จะทำมันออกมาให้ดี ตอนนี้ผมรู้เลยว่าพวกนักดนตรีเมทัลเนี่ยพวกเขาเป็นอัจฉริยะจริง ๆ”

เบลลามีได้ยกเครดิตให้กับลูกชายของเขา บิง (Bing) สำหรับแรงบันดาลใจที่มาจากวงเมทัลหน้ากาก ‘Slipknot’ วงโปรดของลูกชาย “มันเกี่ยวกับ ‘บิง’ ลูกชายผมซึ่งเป็นแฟนตัวยงของวง Slipknot เลย” เบลลามีเล่า “และเราไม่เคยแสร้งทำเป็นว่าเข้าถึงพวกเขาเลยนะ แต่การที่ได้ฟังเพลงพวกนี้ทุกวันในตอนเช้าระหว่างไปโรงเรียนเนี่ย มันก็ค่อย ๆ แทรกซึมเข้ามาในอัลบั้มของเราทีละนิด ๆ”

Matt และลูกชายของเขา Bing Bellamy

เมื่อคริสต์มาสปีก่อนเบลลามีได้ให้แฟน ๆ ลิ้มรสเสียงที่หนักแน่นกว่าเดิมของ Muse เป็นครั้งแรก ผ่านวิดีโอตัวอย่างสั้น ๆ ที่เขากำลังขับรถกับลูกชายที่กำลังโยกหัวอยู่ในรถ ฟังเสียงเบสที่หนักแน่นจากส่วนเสี้ยวของบทเพลงที่ต่อมาได้กลายเป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดนี้ “Won’t Stand Down” นั่นเอง นอกจากนี้วง Muse ยังเคยเอาเพลง “Duality” ของ Slipknot มาเล่นเป็น outro เพลง “Won’t Stand Down” ในการแสดงสดของพวกเขาด้วย

ตัวอย่างเพลงที่ดุ ๆ จากอัลบั้มนี้นอกจาก “Won’t Stand Down”  แล้วก็ยังมี “Will of the People” ไตเติลแทร็กของอัลบั้ม และ “Kill or Be Killed” ซิงเกิลล่าสุดที่เดือดดุถึงใจมาก ๆ  

ลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองและฟังอัลบั้ม ‘Will of the People’ ได้เต็ม ๆ แล้ววันนี้

ที่มา

Loudwire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส