เผลอแป๊บ ๆ เรากำลังจะเข้าเดือนที่ 9 ของปีกันแล้ว และยิ่งช่วงนี้ผู้ชมอย่างเรามีตัวเลือกสตรีมมิงเพิ่มมาอีก 1 เจ้าได้แก่ Prime Video ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาครบ 1 เดือนแล้ว ซึ่งก็ได้แนะนำบริการสตรีมมิงพร้อมกับคอนเทนต์เอาใจคนไทยอย่าง ‘Thirteen Lives’ หนังปฏิบัติการณ์ช่วยชีวิตนักฟุตบอลทีมหมูป่าและโค้ชออกจากถ้ำหลวง แต่สำหรับเดือนถัดไปต้องบอกเลยว่าสมรภูมิสตรีมมิงจะเดือดขึ้นอีกเท่าตัวเมื่อกำลังจะมีคอนเทนต์ฟอร์มยักษ์มาท้าชิงกันแบบจัดเต็ม

1. The Lord of the Rings : The Ring of Power

สตรีมมิง : Prime Video

ประเภท : Fantasy Drama

นักแสดง : มอร์ฟีดด์ คลาร์ก (Morfydd Clark) ซินเธีย อัดได โรบินสัน (Cynthia Addai-Robinson)

วันเปิดตัว : 2 กันยายน 2565

จำนวนตอน : 8 ตอน

เรื่องย่อ : ซีรีส์จะย้อนอดีตไปร่วมพันปีก่อนเหตุการณ์ใน ‘The Hobbit’ และ ‘The Lord of the Rings’ เมื่อมิดเดิลเอิร์ธกำลังเผชิญหน้ากับภัยร้ายครั้งใหม่ที่กำลังคุกคามประชากรทุกชาติพันธุ์เมื่อจอมมาร เซารอน คิดแผนชั่วหลอมแหวนเอกธำมรงค์ เพื่อควบคุมและครองโลกจนเหล่ามนุษย์ เอลฟ์ และคนแคระต้องร่วมมือกันก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

ทำไมถึงน่าดู : นับตั้งแต่ปิดไตรภาคฉบับภาพยนตร์ปี 2003 แฟน ๆ ของ ‘The Lord of the Rings’ เฝ้ารอมาเกือบ 19 ปีจนเราได้ยลโฉมตัวอย่าง ‘The Lord of the Rings The Ring of Power’ ซึ่งจะเป็นการบอกเล่าปฐมบทของแหวนแห่งอำนาจ และแม้เราจะยังไม่รู้เรื่องย่ออะไรมากมายนักแต่จากชื่อตัวละครที่คุ้นหูอย่าง กาลาเดรียล ที่บทเดิมเป็นของ เคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchett) แต่ในฉบับซีรีส์จะได้ มอร์ฟีดด์ คลาร์ก มารับบทกาลาเดรียล เอลฟ์นักรบผู้สง่างามก็เป็นการการันตีได้ระดับหนึ่งว่าซีรีส์จะมีจุดเชื่อมโยงไปสู่ตัวละครที่เราคุ้นเคยจาก ‘The Lord of the Rings’

2. House of the Dragons

https://www.youtube.com/watch?v=CXN7GdRAgyE

สตรีมมิง : HBO GO

ประเภท : Fantasy Drama

นักแสดง : มิลลี อัลค็อก (Milly Alcock) เอมมา ดาร์ซี (Emma D’Arcy) แพดดี คอนซีดีน (Paddy Considine) แมตต์ สมิธ (Matt Smith)

จำนวนตอน : 10 ตอน

เรื่องย่อ : ก่อนเหตุการณ์ใน ‘Game of Throne’ ในรัชสมัยของตระกูลทาร์แกเรียน เมื่อบัลลังก์ของกษัตริย์วิเซริสกำลังสั่นคลอนหลังพระชายาไม่สามารถมีบุตรชายให้ได้ และเจ้าชายเดมอนเองก็กำลังพยายามทวงสิทธิอันชอบธรรมของตนที่ถูกพรากไป มีเพียง เจ้าหญิงเรนีรา ที่เป็นความหวังเดียวที่จะนำพาความสงบมาสู่เวสเทอรอส ท่ามกลางสงครามแย่งชิงอำนาจที่กำลังจะปะทุ

ทำไมถึงน่าดู : ผ่านไปแล้ว 2 เอพิโซดสำหรับ ‘House of the Dragons’ และสำหรับตอนต่อไปแน่นอนเลยว่ามันจะต้องเข้มข้นขึ้นแน่นอนเพราะความขัดแย้งของเหล่าตัวละครต่าง ๆ เริ่มสะเด็ดน้ำกันตั้งแต่ตอนที่ 2 แล้ว โดยในเดือนกันยายนนี้เราจะได้รู้กันว่าเดมอนจะเดินหมากเพื่อทวงคืนบัลลังก์อย่างไรและเจ้าหญิงเรนีราจะพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับผู้สืบทอดบัลลังก์หรือไม่ในโลกที่ไม่ยินยอมให้สตรีได้ครองอำนาจเหนือชาย ส่วนเรื่องน่าเศร้าสำหรับหนุ่ม ๆ คงหนีไม่พ้นที่เราอาจจะได้เห็นน้อง มิลลี อัลค็อก ลดลงแล้วเพราะต้องส่งไม้ต่อให้กับ เอมมา ดาร์ซี นักแสดงนอนไบเนอรีที่จะมารับช่วงบทเจ้าหญิงเรนีราต่อไป

3. Andor

สตรีมมิง : Disney + Hotstar

ประเภท : Sci-Fi Adventure

นักแสดง : ดิเอโก ลูนา (Diego Luna) เจนิวีฟ โอไรลี่ย์ (Genevieve O’Reilly)

วันเปิดตัว : 21 กันยายน 2565

จำนวนตอน : 12 ตอน

เรื่องย่อ : เหตุการณ์ในซีรีส์จะเกิดขึ้นก่อนหน้า ‘Rogue One : A Star Wars Story’ ติดตามเส้นทางของ แคสเซียน แอนเดอร์ สู่การเป็นฮีโรของเหล่ากบฏเพื่อต่อกรกับพวกจักรวรรดิ

ทำไมถึงน่าดู : หากจำกันได้ในปี 2016 หนังสปินออฟจักรวาลสตาร์วอร์สอย่าง ‘Rogue One : A Star Wars Story’ ได้กลายเป็นหนังสตาร์วอร์สที่ถูกใจแฟน ๆ มากกว่าไตรภาคหลักเสียด้วยซ้ำและส่งผลให้ตัวละคร แคสเซียน แอนเดอร์ ที่ได้ ดิเอโก ลูนา มาสวมบทบาทกลายเป็นตัวละครโปรดของผู้ชมทันที คราวนี้เราจะได้รู้เรื่องราวการผจญภัยสุดมันของเขาแบบเต็มอิ่ม 12 ตอน

4. Fate : The Winx Saga Season 2

สตรีมมิง : Netflix

ประเภท : Fantasy Adventure

นักแสดง : อบิเกล โคเวน (Abigail Cowen) เฟรดดี ธอร์ป (Freddie Thorp) เซดี โซเวอรัล (Sadie Soverall)

วันเปิดตัว : 16 กันยายน 2565

จำนวนตอน : 8 ตอน

เรื่องย่อ : หลังอัลเฟียผ่านศึกใหญ่ในซีซันแรก บลูม บีอาทริกซ์ ไอชา และมูซา สี่สาวเพื่อนรักได้มารวมตัวกันเพื่อต่อกรกับภัยมืดครั้งใหม่ที่กำลังคุกคามเหล่าแฟรี่

ทำไมถึงน่าดู : ด้วยบารมีที่สั่งสมมาจาก ‘Winx Club’ แอนิเมชันซีรีส์สำหรับสาวน้อยวัยทีนที่ Netflix เอามาดัดแปลงเติมความแซ่บ ความคันให้ตัวละครจนทำให้ซีรีส์ซีซันแรกได้รับความนิยมไปไม่น้อย มาถึงซีซัน 2 ที่คราวนี้ลำพังแค่ตัวอย่างซีรีส์ก็แซ่บไฟลุกด้วยเลิฟซีนนัวเนียทั้งชาย-ชาย ชาย-หญิง จนนึกไม่ออกแล้วว่าเราจะดูซีรีส์เพื่อเสพสเปเชียล เอฟเฟกต์ปล่อยลำแสง หรือจะโฟกัสที่ความแซ่บของเหล่าหนุ่ม ๆ สาว ๆ ดี

5.The Batman

สตรีมมิง : HBO Go

ประเภท : Crime Drama

นักแสดง : โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) โซอี้ คราวิตซ์ (Zoë Kravitz)

วันเปิดตัว : 17 กันยายน 2565

ความยาวหนัง : 176 นาที

เรื่องย่อ : หลังเกิดเหตุฆาตกรรมเหล่าผู้มีอำนาจในเมืองก็อตแธมพร้อมปริศนาที่ทิ้งไว้บนศพผู้ตายถึงแบทแมน ทำให้บุรุษแห่งรัตติกาลต้องสืบหาความจริงก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

ทำไมถึงน่าดู : ‘The Batman’ หนังฮีโรค่ายดีซีเปิดปี2022 ที่เคยสร้างกระแสความคลั่งใคล้ให้เหล่าแฟนบอยและได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกไปท่วมท้นด้วยเรื่องราวที่เน้นไปในทางสืบสวนสอบสวนเหมือนในคอมิกยุดแรก และการได้ โรเบิร์ต แพตทินสัน มารับบท บรูซ เวย์น และแบทแมนยังถือว่าเป็นหนึ่งในการแคสติงแบทแมนที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งอีกด้วย โดยคราวนี้นอกจากความน่าดูของหนังแล้ว ช่วงกลางเดือนกันยายนที่หนังฉายสตรีมมิงยังถือเป็นวันแบทแมนหรือ ‘Batman Day’ อีกด้วย

6.Blonde

สตรีมมิง : Netflix

ประเภท : Drama

นักแสดง : อนา เดอ อาร์มาส (Ana De Armas)

วันเปิดตัว : 28 กันยายน 2565

ความยาวหนัง : 166 นาที

เรื่องย่อ : สัมผัสเรื่องราวของเด็กสาวที่ชื่อ นอร์มา จีน ที่เดินทางสู่เส้นทางดวงดาวในชื่อ มาริลีน มอนโร จากวัยเด็กอันขมขื่นสู่ความสัมพันธ์อันยุ่งเหยิงและปวดร้าว

ทำไมถึงน่าดู : หนังสร้างจากนิยายของ แครอล โอตส์ ที่นำเสี้ยวชีวิตของ มาริลีน มอนโร มาแต่งแต้มเติมเต็มจินตนาการเพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงจิตวิญญาณและชีวิตที่ชวนหัวใจสลายของ มาริลีน มอนโร โดยได้สาวสวย อนา เดอ อาร์มาส ที่เพิ่งขโมยหัวใจหนุ่ม ๆ ไปจาก ‘007 No Time to Die’ มารับบทนำระดับไอคอน ซึ่งแว่ว ๆ ว่าหนังจะจัดเต็มและไม่ประนีประนอมกับคนดูตามสไตล์ของผู้กำกับ แอนดรู ดอมินิก (Andrew Dominik)

7. Narco Saints (aka. The Accidental Narco)

สตรีมมิง : Netflix

ประเภท : Crime Thriller

นักแสดง : ฮาจองวู ฮวังจองมิน พัคแฮซู

วันเปิดตัว : 9 กันยายน 2565

จำนวนตอน : 6 ตอน

เรื่องย่อ : คังอินกู นักธุรกิจชาวเกาหลีใต้จำใจต้องร่วมมือกับหน่วยข่าวกรองของเกาหลีเพื่อซ้อนแผนจับกุม จอนฮโยฮัน เจ้าพ่อค้ายาเสพติดในคราบบาทหลวงในซูรินาม ประเทศในแถบอเมริกาใต้

ทำไมถึงน่าดู : ลำพังแค่เรื่องราวสุดเข้มข้น ซ้อนแผนที่เป็นงานถนัดของซีรีส์เกาหลีแล้ว การปรากฎตัวของเหล่าซูเปอร์สตาร์ทั้ง ฮาจองวู ยมทูตสุดเท่จาก ‘Along With the Gods: The Two Worlds’ หรือ ‘ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า’ ฮวังจองมิน คุณหมอหน้าใสจาก ‘Hospital Playlist’ พัคแฮซู ผู้เล่นโคตรเหลี่ยมจาก ‘Squid Game ยังการันตีได้เลยว่ามันจะต้องกลายเป็นซีรีส์เกาหลีฮิตสะเทือนโลกเรื่องใหม่แน่นอน

8. Pinocchio

สตรีมมิง : Disney + Hotstar

ประเภท : Fantasy Adventure

นักแสดง : ทอม แฮงค์ส (Tom Hanks) โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ (Joseph Gordon-Levitt)

วันเปิดตัว : 8 กันยายน 2565

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ พินอคคิโอ หุ่นไม้จากฝีมือของ เจปเพตโต ช่างไม้ชายชราขี้เหงาที่มีชีวิตขึ้นมาจากเวทมนตร์ของนางฟ้า โดยสิ่งเดียวที่พินอคคิโอใฝ่ฝันคือการได้เป็นมนุษย์จริง ๆ เสียที

ทำไมถึงน่าดู : ลำพังแค่สร้างจากแอนิเมชันในดวงใจของผู้ชมทั่วโลกก็น่าชมอยู่แล้ว แต่หนังยังได้ ทอม แฮงค์ส มารับบท เจปเพตโต และ โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ มาให้เสียงจิมมี เดอะ คริกเกต จิ้งหรีดเพื่อนรักของพินอคคิโอ โดยหนังได้ โรเบิร์ต เซเมกคิส (Robert Zemeckis) มากุมบังเหียนกำกับหนัง

9. Thor: Love and Thunder

สตรีมมิง : Disney + Hotstar

ประเภท : Fantasy Adventure

นักแสดง : คริส เฮมเวิร์ธ (Chris Hemsworth) นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) คริสเตียน เบล (Christian Bale)

วันเปิดตัว : 8 กันยายน 2565

ความยาวหนัง : 118 นาที

เรื่องย่อ : เมื่อกอร์ มือสังหารเทพเจ้าออกอาละวาด งานนี้ธอร์ จำต้องจับมือกับวัลคีรีและได้เผชิญหน้ากับเจนในฐานะไมตี้ธอร์อีกครั้งเพื่อผนึกกำลังต่อกรกับวายร้ายตัวเอ้ที่สุมไฟแค้นจากการที่ลูกชายของเขาถูกเทพเจ้าหันหลังจนต้องตาย

ทำไมถึงน่าดู : กลับมาเป็นครั้งที่ 4 สำหรับ ธอร์ เทพเจ้าค้อนสายไฟที่คราวนี้เพิ่มอารมณ์โรแมนติกด้วยการพาเขากลับไปเจอคนรักเก่าที่ผู้ชมต่างรอคอยการกลับมาของเจน รับบทโดย นาตาลี พอร์ตแมน สู่หนังธอร์อีกคร้้ง พร้อมด้วยมุกฮาตลอดเรื่องจากฝีมือการกำกับของ ไทกา ไวทิทิ (Taika Waititi)

10. ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง Thai Cave Rescue

Beartai Buzz 10 คอนเทนต์เด็ดคัดเน้น ๆ ครบทุกสตรีมมิงประจำเดือนกันยายน

สตรีมมิง : Netflix

ประเภท : Docudrama

นักแสดง : อุรัสยา สเปอร์บันด์ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ

วันเปิดตัว : 22 กันยายน 2565

จำนวนตอน : 6 ตอน

เรื่องย่อ : จากเรื่องจริงของภารกิจช่วยเหลือโค้ชและนักฟุตบอลทีมหมูป่า จากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย บอกเล่าในรูปแบบลิมิเต็ดซีรีส์ 6 ตอน บอกเล่าเรื่องราวของความหวังของครอบครัว ความมุ่งมั่นของเจ้าหน้าที่คนไทยในการพาเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่ากลับบ้านในภารกิจที่ความเป็นไปได้แทบจะเป็นศูนย์

ทำไมถึงน่าดู : แม้เราจะเพิ่งได้ดูหนังเกี่ยวกับภารกิจถ้ำหลวงไป 3 เวอร์ชันทั้ง ‘The Cave นางนอน’ ในปี 2019 เวอร์ชัน สารคดีอย่าง ‘The Rescue’ของเนชันนัล จีโอกราฟิก ทาง Disney+Hotstar และ ‘Thirteen Lives’ หนังฟอร์มยักษ์จากรอน โฮเวิร์ด (Ron Howard) ทาง Prime Video กันไปปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ก็ถึงเวลาแล้วสำหรับการเล่าเรื่องจากมุมมองของคนไทยซึ่งถือว่ามีความกล้าหาญหลายอย่าง แม้โดยรวมจะมีตัวละครไม่ต่างจากเวอร์ชันอื่น ๆ ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ มาสวมบท จ่าแซม สวมบทบาทโดย ต๊อก-ศุภกรณ์ หรือจะเป็นบทที่ดัดแปลงได้แตกต่างจากเรื่องจริงมากได้แก่ ญาญ่า อุรัสยา ที่มารับบทวิศวกรน้ำชื่อ เคลลี่ และที่สำคัญบทโค้ชเอก ยังได้ บีม ปภังกร ที่เพิ่งจากไปก่อนวัยอันควร ภายใต้การกำกับของ นัฐพล พูลวิริยะ และ เควิน ตันเจริญ สองผู้กำกับไทยที่จะมาเล่าเรื่องราวครั้งนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส