แลนซ์ เรดดิค (Lance Reddick) นักแสดงผู้เคยรับบทวายร้ายขวัญใจมหาชนอย่าง อัลเบิร์ต เวสเกอร์ (Albert Wesker) ได้อัดวีดีโอลงบนบัญชีโซเชียลมีเดียของเขาเพื่อบอกเล่าเกี่ยวกับ ซีรีส์ ‘Resident Evil’ ที่ล่าสุดทาง Netflix ได้ยกเลิกซีรีส์ภาคต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายในวีดีโอดังกล่าว เรดดิคได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ชื่นชอบซีรีส์เรื่องนี้ รวมถึงยังเล่าประสบการณ์ที่เจอเหล่าผู้ชมเกรียน ๆ นิสัยแย่ตลอดที่ซีรีส์เรื่องนี้ออกฉาย

“ผมอยากทำวิดีโอนี้ออกมาเพราะว่า ผมต้องการขอบคุณทุกท่านที่รับชมซีรีส์นี้ อย่างที่ทุกท่านทราบดีอยู่แล้วว่าซีรีส์ ‘Resident Evil’ บน Netflix ของเราถูกยกเลิกไป แม้จะมีผู้ชมเกรียน ๆ ที่ไม่ชอบซีรีส์นี้มารังควานอยู่บ้าง แต่ผมก็อยากจะขอบคุณเป็นพิเศษถึงเหล่าแฟน ๆ ที่เข้ามาชม และติดตามเรามาตลอด เพราะซีรีส์เรื่องนี้มีความหมายขึ้นมาได้ก็เพราะพวกคุณทั้งหลาย”

Resident Evil

นอกจากเรดดิคจะกล่าวขอบคุณเหล่าแฟนคลับแล้ว เขายังได้กล่าวขอบคุณถึงเพื่อนร่วมทีมนักแสดง รวมถึงผู้บริหารและ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์นี้อีกด้วย 

”ขอขอบคุณทีมงานที่กล้าหาญทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็น แมรี่ ลีอาห์ ซัตตัน (Mary Leah Sutton) แอนดรูว์ ดาบบ์ (Andrew Dabb) เพื่อนร่วมทีมนักแสดงทุกคน บริษัทคอนสแตนตินฟิล์ม (Constantin Film) และผู้บริหารของ Netflix ที่เชื่อมั่นในซีรีส์นี้ เราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว เรามีช่วงเวลาที่ดี และเราได้สร้างการแสดงที่ยอดเยี่ยมไว้ ขอขอบคุณ มูฟออนแล้วก้าวเดินต่อไป”

แม้ว่าแฟนคลับหลายท่านต่างชื่นชมตัวเรดดิคที่แสดงได้ดีในซีรีส์ แต่ด้วยตัวละครที่เขาแสดงไม่ตอบโจทย์กลุ่มแฟนเกมเท่าไหร่นัก ผนวกกับกระแสตอบรับของซีรีส์นี้ที่ค่อนข้างลบเป็นอย่างมาก ทำให้ Netflix ตัดสินใจไม่ทำภาคต่อ เพราะอาจจะคำนึงถึงรายได้และต้นทุนที่ไม่คุ้มค่า หากทำภาคต่อแล้วไม่ประสบความสำเร็จ

ที่มา: HYPEBEAST , NME , Collider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส