ตัวละคร อัลเบิร์ต เวสเกอร์ (Albert Wesker) ถือเป็นตัวร้ายขวัญใจแฟน ๆ วิดีโอเกม ‘Resident Evil’ คนหนึ่ง และในเวอร์ชัน Live Action ของ Netflix ผู้ที่มารับบทนี้ ก็คือนักแสดงมากฝีมืออย่าง แลนซ์ เรดดิค (Lance Reddick)

ครั้งหนึ่งเรดดิคเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับซีรีส์เรื่องนี้ว่า ก่อนเขาตัดสินใจรับบท เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเนื้อเรื่องเหล่านี้ถูกสร้างมาจากเกม

“ผมไม่รู้เลยว่าไอเดียมันมาจากวิดีโอเกม ผมรู้แต่ว่ามันเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์หลายเรื่อง ดังนั้นแล้ว ผมจึงเข้าไปแสดงบทเหมือนคนตาบอดที่ไม่รู้อะไรเลย”

 การที่ตัวนักแสดงเองไม่รู้จักตัวละครนี้มาก่อน อาจทำให้การแสดงไม่สมบทบาทและเข้าไม่ถึงบทของตัวละครตามที่คนดูคาดหวังไว้ก็มีโอกาสเป็นไปได้

จากคาดหวังสู่ความผิดหวัง หลังจากที่ Netflix ได้ปล่อยซีรีส์ ‘Resident Evil’ ก็มีกระแสคำวิจารณ์ในแง่ลบตามออกมา โดยเฉพาะแฟน ๆ ของแฟรนไชส์เรื่องนี้ นอกจากจะไม่ชอบแล้ว ยังถึงขั้นสาปส่งซีรีส์เรื่องนี้กันอย่างล้นหลาม

มีแฟน ๆ หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า แม้จะมีการหยิบยกตัวละครในวิดีโอเกมมาใส่ในซีรีส์ก็จริง แต่ตัวละครทั้งสองนั้นขาดความเชื่อมโยงกัน หรือนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ ‘Resident Evil’ ฉบับ Netflix ไม่เป็นที่ชื่นชอบ เพราะแฟน ๆ คาดหวังได้เห็นตัวละครที่ชื่นชอบในวิดีโอเกมโลดแล่นบนซีรีส์จริง ๆ ไม่ใช่มาเพียงแค่ชื่อ

โดยล่าสุด IMDb ได้ให้คะแนนเฉลี่ยเพียง 3.7 คะแนน ซึ่งผู้ชมส่วนใหญ่นั้น วิจารณ์ในด้านลบว่า ซีรีส์เรื่องนี้ไม่มีการนำเสนอเนื้อหาที่บ่งบอกถึงกลิ่นอายของความเป็น ‘Resident Evil’ เลย

ถึงแม้ว่า กระแสตอบรับซีรีส์เรื่องนี้จะค่อนข้างออกไปทางลบ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าซีรีส์นี้จะไม่เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ซึ่งคุณเองสามารถพิสูจน์ประสบการณ์นี้ได้ที่ Netflix

ที่มา: NME , PCGAMERGAMERENT

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส