อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ผู้เขียนอยากจะเอามาแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้กันนะครับ สำหรับหญิงสาวผู้หนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุทางน้ำส่งผลให้เธอนั้นต้องเป็นอัมพาตช่วงล่างนานถึง 8 ปี แต่แล้ววันนี้เธอสามารถลุกเดินได้อีกครั้งในงานแต่งงานของตนเองและมันได้สร้างความปิติยินดีกับแขกทุกคนในงานรวมไปถึงเจ้าบ่าวของเธอที่ดีใจจนเก็บน้ำตาไว้แทบไม่อยู่

Untitled-1

หญิงสาวผู้เข้มแข็งคนนี้นั้นมีชื่อว่า Jaquie Goncher ที่เคราะห์ร้ายต้องประสบอุบัติเหตุกระดูกคอหักในขณะที่เธอกำลังว่ายน้ำในสระของเพื่อนเธอ เหตุการณ์ในครั้งนั้นส่งผลให้ Jaquie เป็นอัมพาตตั้งแต่ลำตัวไปถึงขาและต้องนั่งรถเข็นเป็นต้นมา และแม้เธอได้ใช้เวลาหลายปีในการทำกายภาพบำบัดเพื่อให้กลับมาเคลื่อนที่ได้เป็นปกติแต่ก็ยังทำได้แค่เดินและยืนในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่เมื่อ Jaquie กำลังจะได้แต่งงานเธอจึงอยากจะทำได้มากกว่านั้น

lovestoriesbyhalieandalec-64

Jaquie ได้ใช้เวลา 4 เดือนก่อนถึงวันวิวาห์ในการทำกายภาพบำบัดควบคู่ไปกับเวทเทรนนิ่งพร้อมกับความความช่วยเหลือจาก Andy สามีในอนาคตของเธอ และเมื่อถึงวันงานสิ่งที่เธอทำมาทั้งหมดก็สัมฤทธิ์ผล Jaquie สามารถเดินได้อีกครั้งแม้จะไม่ได้เคลื่อนไหวได้อิสระอย่างที่เคย แต่ก็มากพอที่จะร่วมเต้นรำกับเจ้าบ่าวในงานแต่งของเธอเองอีกทั้งยังได้ทำให้ทุกคนในงานซาบซึ้งและดีใจไปกับความพยายามของเธอ

lovestoriesbyhalieandalec-1

1

2

3

Play video

ก็หวังว่าหญิงสาวผู้นี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ ที่หมดซึ่งความหวังไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามให้กลับมาอดทนและลุกขึ้นสู้ใหม่ได้อีกครั้งนะครับผม สู้ๆ เด้อ 🙂

Credit: Klta , Lovestoriesbyus