เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ (Taylor Lautner) นักแสดงที่รับบทเป็น ‘เจคอบ’ มนุษย์หมาป่าผู้มีหุ่นสุดล่ำใน ‘Twilight’ ได้บอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ว่า ช่วงที่เขาต้องรักษาหุ่นนี้เพื่อแสดงใน ‘Twilight’ มันช่างเป็นฝันร้ายของเขาเหลือเกิน

ในรายการ ‘DEGLAZED’ ซึ่งเป็นซีรีส์ที่จะนำนักแสดงมาแบ่งปันประสบการณ์อาหารที่พวกเขาชื่นชอบ และไม่ชอบมาให้ผู้ชมได้ดูกัน โดยตัวเลาต์เนอร์ก็เป็นหนึ่งในพิธีกรรับเชิญของซีรีส์นี้ได้เล่าว่า

“สำหรับบทของเจคอบ ผมเริ่มตอนอายุ 16 ปี ตอนนั้นผมมีน้ำหนัก 63 กิโลกรัม และผมต้องเพิ่มกล้ามเนื้ออีกเกือบ 16 กิโลกรัม เพื่อให้ผมยังคงแสดงบทนี้ได้ นั่นเป็นฝันร้ายอย่างแท้จริงของการไดเอตเลย ผมต้องกินแต่มันเทศดิบไก่งวงและโปรตีนเชคที่หน้าตาเหมือนโคลน รสชาติมันสากลิ้นมาก แต่ผมก็ต้องกินมันอย่างน้อยวันละ 5,000 แคลอรี่ เพื่อรักษาหุ่นและน้ำหนักนี้เอาไว้”

ถือว่าเป็นช่วงชีวิตที่ค่อนข้างทรมานเลยสำหรับการไดเอตครั้งนั้น แม้จะได้หุ่นที่ล่ำตามทบทก็จริง แต่ตัวเลาต์เนอร์เองก็ต้องแลกกับการไม่ได้กินของโปรดของเขาเลยนั่นคือ ไอศกรีมยี่ห้อ ‘Hudsonville’ ซึ่งเลาต์เนอร์กล่าวเสริมว่า

“จนถึงทุกวันนี้ ไอศรีมยี่ห้อ ‘Hudsonville’ ยังคงเป็นไอศกรีมที่ดีที่สุดที่ผมเคยเจอ มันเป็นสิ่งที่ผมคิดถึงมากที่สุดจากรัฐมิชิแกน ตอนเราย้ายไปแคลิฟอร์เนียครั้งแรก ผมถึงขั้นส่งมันด้วยน้ำแข็งแห้งจากมิชิแกนเพื่อไม่ได้มันละลายระหว่างทาง”

เลาต์เนอร์วัย 30 ปีกล่าวปิดท้ายว่า อาหารที่เขากินในช่วงรักษาหุ่นนั้น ตอนนี้อยู่ในรายการอาหารที่เขาไม่สนใจจะกินมันในปัจจุบันแล้ว ซึ่งมองย้อนกลับไปสิ่งผ่านมาถือเป็นประสบการณ์ชีวิตเขาจะไม่มีวันกลับไปทำแบบนั้นอีกแน่นอน

ที่มา: CINIMABLEND , yahoo!entertainment

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส