เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (30 สิงหาคม) เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) ชายผู้ปลุกปั้น Amazon ได้กล่าวกับผู้ชมรอบปฐมทัศน์ซีรีส์เรื่องใหม่ของ Amazon Prime Video อย่าง ‘The Lord Of The Rings: The Rings Of Power’ ที่ประเทศอังกฤษ ว่า ทั้งเขาและครอบครัวเป็นแฟนตัวยงนิยายของ เจ.อาร์.อาร์ โทลคีน (J.R.R Tolkien) แต่ครั้งหนึ่งลูกชายของเขาเคยขอไม่ใ่ห้เขาสร้างซีรีส์เรื่องนี้ด้วย

“คุณปู่คือคนที่แนะนำให้ผมได้รู้จักกับโทลคีน ผมตกหลุมรักมันในทันที ตอนนั้นผมน่าจะอายุสัก 13 หรือ 14 ปี แน่นอนว่าผมตกหลุมรักการผจญภัย รายละเอียดเกี่ยวกับจักรวาล ความรู้สึกของความหวังและการมองโลกในแง่ดี ด้วยความคิดที่ว่าทุกคนมีบทบาทที่ต้องทำ และผมก็ยินดีที่จะบอกว่าวัฏจักรนี้จะยังคงดำเนินต่อไป ลูก ๆ ของผมก็กลายเป็นแฟนของโทลคีนไปแล้วเหมือนกัน”

เบโซสเล่าต่อว่า “อันที่จริง ผมคิดว่ามีลูกของผมคนหนึ่งที่เข้าใกล้ระดับปรมาจารย์ไปแล้ว เพราะเขารู้เรื่องของจักรวาลนี้เยอะมาก และหลังจากที่เขารู้ว่า Amazon จะเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการนี้ มีอยู่วันหนึ่งที่ลูกชายเดินเข้ามา มองตาผมแล้วก็บอกผมว่า ‘พ่อ ได้โปรดอย่าทำแบบนั้นเลย’ ผมว่าเขาพูดถูก เรารู้ว่าโลกนี้ (The Lord of the Ring) มีความสำคัญกับผู้คนมากมาย เรารู้ว่ามันวิเศษมากที่ได้ทำงานกับโลกใบนี้ และเราก็รู้ว่ามันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่มาก”

สำหรับซีรีส์เรื่อง ‘The Lord of the Ring: The Rings of Power’ จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน ‘The Hobbit’ และ ‘The Lord of the Rings’ ถึง 1,000 ปี ซึ่งผู้ชมสามารถรับชมได้ที่ Prime Video และจะเริ่มฉายตอนแรกในวันที่ 2 กันยายนนี้ โดยที่จะปล่อยตอนใหม่ออกมาทุกวันศุกร์ ตอน 11:00 น. และซีซันแรกนี้จะมีทั้งหมด 8 ตอน

ที่มา: NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส