นักแสดง เบรนแดน เฟรเซอร์ (Brendan Fraser) เปิดใจเกี่ยวกับชุดบอดี้สูทที่เขาใส่ขณะถ่ายทำหนังเรื่อง ‘The Whale’ ซึ่งชุดบอดี้สูทดังกล่าวมีน้ำหนักมากถึง 136 กิโลกรัม ทำให้เขาเดินไปเดินมาในกองถ่ายได้ลำบากกว่าปกติ

ชุดเทียมที่เฟรเซอร์สวมใส่นั้น ถูกสร้างขึ้นจากช่างฝีมือ อาเดรียน โมร็อต (Adrien Morot) ซึ่งเขานั้นได้สร้างชุดบอดี้สูทนี้ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ พิมพ์ออกมาเป็นส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฟรเซอร์ได้อธิบายหน้าตาของชุดนี้ ใน Vanity Fair ว่า “จากที่ผมได้ดูชุดอื่น ๆ ที่เคยใช้ในการแสดงมาตลอดหลายปี ปกติแล้วชุดนี้จะมีไว้ให้ตัวละครที่บทน้อย ๆ แต่ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม เรื่องตลกคือ ชุดนี้มันช่างท้าทายแรงโน้มถ่วงเสียจริง ”

“การสวมชุดนี้ในกองถ่ายแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะมันทั้งยุ่งยาก และไม่ค่อยสบายตัวนัก ส่วนลำตัวชุดก็เหมือนอย่างกับเสื้อแจ็กเก็ตมีแขนเสื้อที่ถูกแอร์บรัชให้เหมือนผิวของมนุษย์ จนถึงส่วนผมที่นำเส้นผมแต่ละเส้นมาเจาะใส่ในบอดี้สูท”

ตามรายงานของ Vanity Fair ระบุว่า เฟรเซอร์ต้องใส่บอดี้สูทน้ำหนัก 23 ถึง 136 กิโลกรัมระหว่างการถ่ายทำในแต่ละฉาก ซึ่งตัวเฟรเซอร์เองก็มีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหวจากชุด จนต้องให้หลายคนช่วยพยุงให้เขายืนขึ้น นั่งลง ถึงขนาดต้องเข็นเขาไปมาระหว่างสตูดิโอและห้องแต่งหน้า รวมถึงในช่วงแรกของการถ่ายทำเฟรเซอร์ก็ใช้เวลาแต่งหน้า 5-6 ชั่วโมงในแต่ละวัน เพื่อให้บอดี้สูทดูเหมือนผิวคนจริง ๆ

แต่นั่นยังไม่พอ เฟรเซอร์ยังได้ปรึกษากับผู้ที่ได้รับการผ่าตัดลดความอ้วนมาก่อนเพื่อให้การแสดงนั้นสมจริงมากขึ้นอีกด้วย เพราะตัวละครที่เฟรเซอร์แสดงนั้น ชื่อ ‘ชาร์ลี’ เป็นชายอ้วนที่มีปัญหาโรคอ้วนขั้นรุนแรง ด้วยน้ำหนักกว่า 270 กิโลกรัม จากผลของการดื่มสุราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคุณก็สามารถติดตามชีวิตของชาร์ลีได้ในวันที่ 9 ธันวาคม ปีนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: VARIETY , LADBIBLE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส