Variety สื่อบันเทิงรายใหญ่ของฮอลลีวูด ได้รายงานว่า ไชอา เลอบัฟ (Shia LaBeouf) ได้เข้าร่วมทีมนักแสดงของภาพยนตร์ ‘Megalopolis’ ซึ่งเป็นผลกำกับล่าสุดของผู้กำกับบรมครูอย่าง ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา (Francis Ford Coppola) จากไตรภาค ‘The Godfather’ (1972, 1974, 1990) และ ‘Apocalypse Now’ (1979)

การที่เลอบัฟได้รับเลือกให้ร่วมทีมนักแสดงนั้นได้กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาเป็นอดีตนักแสดงรุ่นใหม่อนาคตไกลจาก ‘Transformers’ ภาคที่ 1 – 2 รวมถึงภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อีกหลายเรื่อง แต่กลับมีพฤติกรรมต่อต้านสังคมและหันไปให้ความสนใจกับงานศิลปะอิสระจนผู้สร้างภาพยนตร์หลายคนส่ายหน้า แม้ว่าเขาจะมีฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยมก็ตาม

‘Megalopolis’ เป็นโปรเจกต์ที่คอปโปลาใฝ่ฝันอยากจะสร้างมานาน โดยได้ทุนในการสร้างมหาศาลถึง 100 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) ซึ่งมีพื้นหลังในนครนิวยอร์กเวอร์ชันเสมือนจริงที่มีถูกเรียกว่า ‘New Rome’ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่เรื่องของการแข่งขันทางการเมืองและปมความรักที่ซับซ้อน

Shia LaBeouf
ไชอา เลอบัฟ มีโอกาสกลับมาโชว์ฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยมอีกครั้งใน ‘Pieces of Woman’ (2020) : ภาพจาก Netflix

รายงานดังกล่าวระบุว่า เลอบัฟจะได้รับบทนำภาพยนตร์เรื่องนี้ ร่วมกับนักแสดงฝีมือดีอีกหลายคนร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น ทาเลีย ไชร์ (Talia Shire), เจสัน ชวาตซ์แมน (Jason Schwartzman), เกรซ แวนเดอร์ว่าล (Grace VanderWaal), แคทริน ฮันเตอร์ (Kathryn Hunter) และ เจมส์ เรมาร์ (James Remar), อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver), ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ (Forest Whitaker), นาตาลี แอมานุแอล (Nathalie Emmanuel), จอน วอยต์ (Jon Voight), ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น (Laurence Fishburne) และ ออเบรย์ พลาซา (Aubrey Plaza)

‘Megalopolis’ จะเริ่มถ่ายทำในปลายปี 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส