พระเอกรุ่นใหญ่ อีธาน ฮอว์ก (Ethan Hawke) ได้โพสต์ภาพบนอินสตาแกรม โดยเขาได้ยืนคู่กับ เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal) ในฉากถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Strange Way of Life’ ทางตอนใต้ของประเทศสเปน

เขาได้ขอบคุณทีมงานอันยอดเยี่ยม และการที่ถ่ายทำภาพยนตร์ที่เขาเฝ้าฝันถึง พร้อมทั้งระบุว่าได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการแล้ว

‘Strange Way of Life’ เป็นภาพยนตร์แนวตะวันตกขนาดสั้นที่มุ่งเน้นไปที่ประเด็นของ LGBTQ+ โดยฝีมือการกำกับของเจ้าป้า เปโดร อัลโมโดวาร์ (Pedro Almodóvar) ผู้กำกับรุ่นลายครามที่อาจหาญเล่าถึงประเด็น LGBTQ+ ในภาพยนตร์มาตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีความยาว 30 นาที โดยเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของ ซิลวา (รับบทโดยปาสคาล) และนายอำเภอ เจค (รับบทโดฮอว์ก) ที่กลับมาพบกันอีกครั้งในทะเลทรายของประเทศสเปนภายหลังจากต้องห่างร้างกันไปนานหลายทศวรรษ

อัลโมโดวาร์ได้กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า เป็นการติดตามตัวละครซิลที่ขี่ม้าไปยังเมือง Bitter Creek เพื่อเยี่ยมเยียนเจคเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี และนำไปสู่การเผชิญหน้ากันของทั้ง 2 ตัวละคร

แม้ว่าจะเป็นเพียงโปรเจกต์เล็ก ๆ แต่ด้วยชื่อเสียงอันมากล้นของอัลโมโดวาร์ก็ทำให้สามารถดึงนักแสดงระดับคุณภาพทั้ง 2 คน มาร่วมงานได้อย่างไม่ยากเย็นนัก โดยอัลโมโดวาร์เคยได้รับการรางวัลออสการ์สาขาเขียนบทยอดเยี่ยมจาก ‘Hable con ella’ หรือที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า ‘Talk to Her’ (2002) และรางวัล BAFTA สาขาภาพยนตร์ (ที่ไม่ใช้ภาษาอังกฤษ) ยอดเยี่ยม จาก ‘La piel que habito’ หรือ ‘The Skin I Live In’ (2011)

‘Strange Way of Life’ มีกำหนดฉายที่ประเทศสเปนในปี 2023 และได้รับการคาดหว้งว่าจะเข้าประกวดในเทศกาลภาพยนตร์ชื่อดังต่าง ๆ มากมายต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส