Amazon ได้เปิดฉาย 2 ตอนพรีเมียร์ของซีรีส์ฟอร์มยักษ์ ‘The Lord of the Rings: The Rings of Power’ ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสามารถทำยอดวิวทั่วโลกไปได้มหาศาลถึง 25 ล้านวิว ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเนื้อหาที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริการสตรีมมิง Prime Video

เจนนิเฟอร์ ซาลเก (Jennifer Salke) ผู้บริหาร Amazon Studios ได้กล่าวว่า “ซีรีส์นี้เดินเรื่องอยู่ในโลกของโทลคีน (Tolkien) ซึ่งเป็นโลกแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล และหลายคนมองว่าเป็นต้นกำเนิดของโลกแฟนตาซีต่าง ๆ ในยุคต่อมาได้ ซีรีส์ทำให้เราภูมิใจมาก”

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จด้านยอดวิวอันมหาศาล แต่ ‘The Rings of Power’ ก็ได้รับคะแนนบน Rotten Romatoes จากฝั่งผู้ชมไปเพียง 37% ในขณะที่นักวิจารณ์นั้นให้ไปมากถึง 84% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าซีรีส์นี้ยังประสบปัญหาการสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ชมในวงกว้างอยู่พอสมควร

The Rings of Power

‘The Lord of the Rings: The Rings of Power’ เป็นซีรีส์ที่ใช้ทุนสร้างสูงเป็นวัติการณ์ มากถึง 465 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 17,000 ล้านบาท และกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของซีรีส์ฟอร์มยักษ์จาก HBO อย่าง ‘House of Dragons’ ที่เล่าเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน ‘Game of Thrones’ ซึ่งเปิดฉายตอนพรีเมียร์ไล่เลี่ยกับ ‘The Rings of Power’

สำหรับ ‘The House of Dragons’ นั้น ก็ได้ทำสถิติยอดวิวสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ HBOเช่นกัน โดยมียอดวิวบนช่อง HBO และแพลตฟอร์มสตรีมมิง HBO Max รวมกันได้มากถึง 9.986 ล้านวิว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส