เรียกได้ว่าดราม่ากันแบบไม่มีหยุดมีหย่อน สำหรับภาพยนตร์ ‘Don’t Worry Darling’ ผลงานการกำกับการแสดงโดยนักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์หญิง โอลิเวีย ไวลด์ (Olivia Wilde) ที่ก่อนหน้านี้ในช่วงระหว่างการถ่ายทำ ก็มีสารพัดดราม่ากลางกองถ่าย จากนักแสดงหลายคนชนิดที่เรียกว่า มากเรื่องมากคนมากความ จนตามแทบจะไม่ทัน

ล่าสุด ดราม่ายังลามตามมาถึงนอกกองถ่ายแล้วด้วย เพราะล่าสุด หนังเรื่อง ‘Don’t Worry Darling’ ได้มีโอกาสฉายรอบฉายรอบปฐมทัศน์ใน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสประจำปีครั้งที่ 79 (2022 Venice International Film Festival) เมื่อคืนวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งไวลด์ในฐานะผู้กำกับก็นำทีมนักแสดงไปเดินพรมแดงกันอย่างคับคั่งทั้ง แฮร์รี สไตลส์ (Harry Styles) ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) และ คริส ไพน์ (Chris Pine)

แม้ว่าจะเป็นการฉายรอบปฐมฤกษ์ ความดราม่าก็ยังตามมาจนได้ เพราะมีคลิปที่ถูกปล่อยออกมา เป็นภาพในขณะที่สไตลส์กำลังจะเข้าไปนั่งในที่นั่งของตัวเอง ซึ่งอยู่ถัดจากที่นั่งของไพน์และไวลด์ ผู้กำกับ

แต่สิ่งที่ปรากฏในคลิปก็คือ สไตลส์กลับทำอะไรบางอย่างใส่ไพน์ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก่อนจะเอนตัวนั่งลง จนไพน์เองก็มีรีแอ็กชันก้มลงมองและปรบมือ ก่อนที่จะส่งยิ้มฝืน ๆ หน่าย ๆ ออกมา พาให้ชาวเน็ตสงสัยกันยกใหญ่ว่า งานนี้หนุ่มสไตลส์ ‘ถ่มน้ำลาย’ ใส่ไพน์หรือไม่

https://twitter.com/Mac70J/status/1566958343461249024
Harry Styles Chris Pine Don't Worry Darling

ซึ่งพอประกอบกับช่วงก่อนหน้านี้ ที่ทั้งคู่ต้องให้สัมภาษณ์กับสื่อ (Press Conference) สื่อหลายฝ่ายต่างก็ตั้งข้อสังเกตว่า ไพน์เองก็ดูจะเอือม ๆ กับสไตลส์อยู่ไม่น้อย เพราะมีสื่อจับสังเกตได้ว่าไพน์ทำหน้าเอือม ๆ สายตาว่างเปล่า ในระหว่างที่ฟังสไตลส์กำลังตอบคำถามกับสื่อ ก็ยิ่งชวนให้สงสัยว่านักแสดงหนุ่มทั้งสองอาจจะมีดราม่าไม่กินเส้นกันอยู่หรือไม่อย่างไร

ตลอดระยะเวลาการถ่ายทำ ‘Don’t Worry Darling’ ต้องเผชิญกับข่าวดราม่าจากเหล่านักแสดงออกมามากมายไม่วายเว้น ไล่ตั้งแต่การที่ โอลิเวีย ไวลด์ ได้ปลด ไชอา ลาบัฟ (Shia LaBeouf) นักแสดงที่ถูกวางตัวไว้เล่นเป็นสามีของ ฟลอเรนซ์ พิว ตั้งแต่แรกออกจากโปรเจกต์ เนื่องจากตัวเขาเองมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และการที่ตัวของเขาเองเคยถูกนักร้องสาว เอฟเคเอ ทวิกส์ (FKA Twigs) อดีตแฟนเก่าฟ้องในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ จนทำให้เกิดความกังวลว่าเขาจะสร้างความเดือดร้อนกับนักแสดงคนอื่น ๆ ในกองถ่ายได้ แม้ก่อนหน้านี้เขาเคยอ้างว่า เขาเป็นคนถอนตัวออกไปด้วยตัวเองเพราะตารางงานที่แน่นเกินไป

จนกระทั่งมีการ Recast จนได้ แฮร์รี สไตลส์ แฟนหนุ่มที่ในขณะนั้นเริ่มมีตารางงานว่าง อันเนื่องมาจากโรคระบาดจนไม่สามารถรับงานคอนเสิร์ตได้ มารับบทนี้แทน ด้วยความสนิทสนมอะไรก็ตามแต่ สุดท้ายสไตลส์ก็ได้คบหากับผู้กำกับรุ่นพี่อย่างไวลด์เป็นที่เรียบร้อย

ต่อมา ก็เกิดกรณีคลิปหลุด ซึ่งเป็นคลิปที่ไวลด์ได้ขอให้ลาบัฟนั้นกลับมารับบทนี้ตามเดิม และก็มีการพาดพิงไปถึง ฟลอเรนซ์ พิว ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์กลับตาลปัตรที่เธอเคยเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าเป็นคนไล่เขาออกจากกองถ่าย เพื่อสวัสดิภาพของพิว

Harry Styles Chris Pine Don't Worry Darling

ดราม่าถัดมา ฟลอเรนซ์ พิว ก็ออกมาแสดงความไม่พอใจเนื่องจากตัวหนังนั้นมีฉากเซ็กส์มากเกินไปด้วยเหตุผลทางการตลาด ซึ่งพิวได้แสดงความไม่พอใจกับไวลด์ในฐานะผู้กำกับ และยังมีรายงานด้วยว่า พิวเองไม่พอใจที่ไวลด์ออกเดตกับสไตลส์ ในระหว่างที่ยังไม่ได้หย่าขาดจากอดีตสามี เจสัน ซูเดคิส (Jason Sudeikis) รวมทั้งประเด็นดราม่าของลาบัฟด้วย แถมยังมีข่าวลือตามมาอีกว่า สไตลส์นั้นได้รับค่าตัวมากกว่าพิว ซึ่งไวลด์เองก็ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้ว่าเป็นเรื่องไร้สาระ

แน่นอนว่า ไม่กินเส้นกันขนาดนี้ ทำให้พิวเลือกที่จะไม่ช่วยโปรโมตหนังในฐานะนักแสดงร่วม และไม่ได้ไปร่วมเดินสายโปรโมตหนังเรื่องนี้ด้วย โดยเจ้าตัวอ้างว่ายังติดคิวถ่ายหนัง ‘Dune: Part Two’ อยู่ ส่วนในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสที่ผ่านมา เจ้าตัวเองก็มาเดินพรมแดง แต่ไม่ได้เข้าร่วมสัมภาษณ์กับนักข่าวใน Press Conference และไม่ได้ถ่ายรูปร่วมกับผู้กำกับ

‘Don’t Worry Darling’ เป็นหนังดราม่าระทึกขวัญย้อนยุค ผลงานกำกับเรื่องที่ 2 ของ โอลิเวีย ไวลด์ ว่าด้วยเรื่องของคู่รักหนุ่มสาวในยุค 1950 ที่ย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านอันสวยงาม ก่อนที่ทั้งคู่จะพบกับความลับอันดำมืดในหมู่บ้านนี้ มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกา 23 กันยายนนี้ แม้ว่าจะถ่ายทำเสร็จไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าหลาย ๆ เรื่องจะไม่จบสิ้นง่าย ๆ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีดราม่างานงอกอะไรเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ให้ได้ปวดหัวกันอีก


ที่มา : Marie Claire, Unilad, Deadline, Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส