หลังจากซีรีส์ ‘The Lord of the Rings: The Rings of Power’ ออกฉายไปได้ไม่นาน ก็มีดราม่าจากคนดูบางกลุ่มที่ไม่ชื่นชอบตัวละครเอลฟ์ผิวสีที่ปรากฏในซีรีส์ จนเป็นประเด็นอันร้อนแรงที่ถกเถียงกันบนโลกอินเทอร์เน็ตว่า เอลฟ์ควรจะมีผิวสีหรือไม่? ซึ่งตัวนักแสดงนำจากไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ อย่าง เอไลจาห์ วูด (Elijah Wood) และนักแสดงคนอื่น ๆ ก็ออกโต้ประเด็นดังกล่าว ด้วยภาษาเอลฟ์ (Elvish) จนเป็นที่ฮือฮาบนโลกอินเทอร์เน็ต

วูด ร่วมกับ โดมินิก โมนาแฮน (Dominic Monaghan) และ บิลลี่ บอยด์ (Billy Boyd) ได้โพสต์รูปภาพลงบนบัญชีโซเชียลมีเดีย โดยภายในรูปภาพนั้นทั้งสามคน ได้สวมเสื้อลายเดียวกัน พร้อมข้อความที่เขียนด้วยภาษาเอลฟ์ ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็น ภาษาซินดาริน (Sindarin) (ภาษาเอลฟ์ในดินแดนมิดเดิลเอิร์ธ) ว่า “Sí de maedyl” แปลเป็นไทยว่า “ที่นี่เรายินดีต้อนรับทุกคน” ตามด้วยสีผิวของหูที่หลากหลาย เพื่อเป็นการส่งสัญญาณ ว่าจักรวาล ‘The Lord of the Rings’ ยินดีที่จะต้อนรับทุกคนไม่ว่าคุณจะมีผิวสีอะไร

นอกจากทั้งสามคนจะใส่เสื้อโชว์เพื่อแสดงจุดยืนแล้ว ยังแอบ tie-in เสื้อตัวนี้อยู่เนือง ๆ ด้วย เพราะ ถ้าสังเกตดี ๆ ในโพสต์ของวูด จะทิ้งลิงก์ชอปเสื้อตัวนี้ไว้ แล้วถ้าใครกดเข้าไปก็จะพบตัวเสื้อตัวนี้ที่ขายอยู่ในราคา 22 เหรียญ หรือประมาณ 800 บาทไทย แถมถ้าใครซื้อตัวนี้แล้วยังถือว่าได้ทำบุญอีกด้วย เพราะเขาจะนำรายได้ 50% ของยอดขายไปบริจาคเป็นการกุศล เพื่อสนับสนุนคนผิวสี

สุดท้ายไม่ว่าซีรีส์หรือภาพยนตร์ จะทำออกมาดีเลิศสักแค่ไหน ก็มีทั้งคนที่ชื่นชอบ และ คนที่ไม่ชอบปะปนกันไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งคุณเองก็สามารถพิสูจน์ประสบการณ์นี้ได้แล้วบน Prime Video

ที่มา: CINIMABLEND

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส