หลังจากพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth 2) แห่งสหราชอาณาจักร เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 8 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย หลังจากนั้นไม่นาน ปีเตอร์ มอร์แกน (Peter Morgan) นักเขียนบทซีรีส์ ‘The Crown’ ก็ออกมาคาดหวังให้การถ่ายทำซีซัน 6 ของซีรีส์นี้หยุดลงเป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการแสดงความเคารพแด่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ล่วงลับ

มอร์แกนได้เปิดเผยข้อความของเขาในอีเมล โดยเขียนว่า “ซีรีส์ ‘The Crown’ เป็นจดหมายรักส่งถึงเธอ (ควีนเอลิซาเบธที่ 2) และตอนนี้ผมไม่มีอะไรจะเพิ่มเติม มีเพียงความสงบนิ่งและความเคารพ ผมหวังว่าเราจะเราจะหยุดถ่ายทำด้วยความเคารพเช่นกัน”

ทางด้าน Netflix เองก็มีแผนตอบสนองการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ไว้แล้ว เมื่อการถ่ายทำซีรีส์นี้เริ่มขึ้น ผู้อำนวยการผลิต สตีเฟน ดัลดรีย์ (Stephen Daldry) ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าหากระหว่างการถ่ายทำเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เราจะหยุดการถ่ายทำนี้ลงเพื่อให้เป็นการให้เกียรติและแสดงความเคารพรัก

“เราไม่มีใครรู้ว่าเวลานั้นจะมาถึงเมื่อใด แต่เป็นการถูกต้องและเหมาะสมที่จะแสดงความเคารพต่อองค์ราชินี มันจะเป็นเครื่องบรรณาการที่เรียบง่ายและเป็นเครื่องหมายแสดงความเคารพรัก เธอเป็นบุคคลระดับโลกและนั่นคือสิ่งที่เราควรทำ เธอเป็นผู้หญิงที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ” ดัลดรีย์ ได้กล่าวไว้ในปี 2016 เมื่อ ‘The Crown’ ซีซันแรก เปิดตัวใน Netflix

ซีรีส์ ‘The Crown’ เป็นซีรีส์จากเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของเอลิซาเบธที่ 2 ถ่ายทอดเรื่องราวทั้งส่วนพระองค์และการเมืองการปกครองที่มีอิทธิพลต่อความเป็นไปของยุคสมัย โดยตอนนี้มีให้ชมถึง 4 ซีซันด้วยกัน สามารถชมได้แล้วที่ Netflix

ที่มา: DEADLINE , MailOnline