ในงานอีเวนต์ D23 Expo ที่ Disney จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากจะมีไฮไลต์ในการเปิดตัว และอัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้เครือของ Disney เอง ทั้ง Marvel Studios, Pixar และ Star Wars มากมายก่ายกองแล้ว ในงานนี้ก็ยังมีการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ภายใต้การดูแลของ Walt Disney Animation Studios ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ด้วย ทั้ง ‘Strange World’ ที่นำทีมพากษ์เสียงโดย เจก จิลเลนฮาล (Jake Gyllenhaal) และ ‘Elemental’ ภาพยนตร์แอนิเมชันของ ค่าย Pixar ที่จะเข้าฉายในวันที่ 16 มิถุนายน 2023

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่เกิดขึ้นในงานก็คือ การเปิดตัวภาพแรกของภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ภายใต้ Walt Disney Animation Studios ด้วย ในชื่อเรื่อง ‘Wish’ หรือในชื่อไทยว่า ‘พรมหัศจรรย์’

Wish Disney

‘Wish’ จะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันแนวมิวสิคัลที่นำเสนอด้วยการผสมผสานเทคนิคแอนิเมชันในรูปแบบสีน้ำสุดคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ของดิสนีย์ เข้ากับการใช้เทคนิค CGI สามมิติ ที่จะพาไปสำรวจบนดาวแห่งความปรารถนา เขียนบทโดย เจนนิเฟอร์ ลี (Jennifer Lee)

Wish Disney
ฝน วีระสุนทร (Fawn Veerashunthorn)

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับร่วมกันโดย คริส บัค (Chris Buck) และ ฝน วีระสุนทร (Fawn Veerashunthorn) ทีมงาน Disney ชาวไทยที่มีผลงานในฐานะ Story Artist ให้กับแอนิเมชันของ Disney มากมาย ได้แก่ ‘Zootopia’ (2016), ‘Ralph Breaks the Internet’ (2018), ‘Frozen’ (2013), และ ‘Moana’ (2016) รวมทั้งทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายเรื่องราวและทีมนักวาดเรื่องราว หรือ Head of Story ใน ‘Raya and the Last Dragon’ (2021) และอำนวยการสร้างโดย ปีเตอร์ เดล เวโค (Peter Del Vecho) และ ฮวน ปาโบล เรเยส (Juan Pablo Reyes)

โดย ‘Wish’ จะได้ อาเรียนา เดโบซ (Ariana DeBose) นักแสดงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์มิวสิคัลรีเมก ‘West Side Story’ (2021) พากย์เสียงเป็น ‘อาชา’ (Asha) สาวน้อยวัย 17 ปีตัวเอกของเรื่อง และได้ อลัน ทูดิก (Alan Tudyk) นักแสดงและนักพากย์ที่มีผลงานพากย์เสียงให้กับแอนิเมชันของ Disney หลายเรื่อง จะพากย์เสียงเป็นเจ้าแพะน้อยชื่อ ‘วาเลนติโน’ (Valentino)

Wish Disney

และยังได้ศิลปินและนักแต่งเพลงอย่าง จูเลีย ไมเคิลส์ (Julia Michaels) มาเขียนเพลงต้นฉบับสำหรับประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยในงาน D23 Expo เดโบชก็ได้ขึ้นมาโชว์ร้องเพลง “More for Us” ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันที่ไมเคิลส์เขียนขึ้นนี้ด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=fTlmA3zz5tc

‘Wish’ ภาพยนตร์ลำดับที่ 62 ของ Walt Disney Animation Studio จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในเดือนพฤศจิกายน 2023 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวาระที่ Disney มีอายุครบ 100 ปีในปีหน้าที่จะถึงนี้


ที่มา: Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส