เรียกว่าเหตุอื้อฉาวอะไรที่แรงและเซ็กซี่มากพอ ไม่ว่าจะเหตุการณ์จะอยู่ที่มุมไหนของโลก ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ฮอลลีวูดก็พร้อมน้อมรับเอามาทำหนังเสมอ โดยเฉพาะคดีความร้อนแรงของฮอลลีวูด ของอดีตคู่เวรคู่กรรมของดาราดัง จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ที่ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) หลังจากที่เฮิร์ดได้เขียนบทความลงในเว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ (Washington Post) หลังจากฟ้องยืดเยื้อมานานกว่า 6 เดือน

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนคณะลูกขุนศาลประจำเมืองแฟร์แฟกซ์ (Fairfax) รัฐเวอร์จิเนีย (Virginia) สหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินให้เดปป์ชนะคดีความ ทำให้เฮิร์ดต้องจ่ายค่าเสียหายจำนวน 15 ล้านเหรียญ ส่วนเฮิร์ดแม้จะแพ้คดี แต่ก็สามารถฟ้องชนะอดีตสามีได้ 1 กระทง และได้รับค่าเสียหาย 2 ล้านเหรียญ

Johnny Depp - Amber Heard
จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp)

ถ้าอัปเดตล่าสุดแบบเร็ว ๆ ก็คือ ทางฝั่งผู้ชนะคดีอย่างเดปป์ ตอนนี้ก็เริ่มมีงานในวงการอีกครั้งแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นการทำวงดนตรีร่วมกับ เจฟฟ์ เบ็ก (Jeff Beck) การกำกับภาพยนตร์ และงานแสดงหน้งเล็ก ๆ ส่วนเฮิร์ดเองก็กำลังเผชิญหน้ากับการวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม และมีข่าวว่า เธอยังคงมีบทบาทใน ‘Aquaman 2’ อยู่ แม้หลายฝ่ายจะออกมาเรียกร้องให้ตัดเธอออกจากหนังไป ส่วนในคดีความ เธอเพิ่งมีการเปลี่ยนทีมทนายความชุดใหม่เพื่อหวังจะสู้คดีต่อในศาลชั้นอุทธรณ์

และแน่นอนว่าคดีความอื้อฉาวระดับโลกขนาดนี้ ย่อมต้องมีค่ายหนังอยากเอาไปสานต่อในรูปแบบภาพยนตร์ ล่าสุด ฟ็อกซ์ เอนเตอร์เทนเมนต์ (Fox Entertainment) สตูดิโอโปรดักชันภายใต้เครีอ Fox ได้ประกาศเอาเรื่องราวคดีความฟ้องร้องของดาราฮอลลีวูดคู่นี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อภาพยนตร์แบบตรงตัวว่า ‘Hot Take: The Depp/Heard Trial’

Johnny Depp - Amber Heard
แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard)

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องความสัมพันธ์อันแสนจะวุ่นวายทั้งในและนอกศาลของเดปป์และเฮิร์ด รวมทั้งการต่อสู้ทางกฎหมายของทั้งสองฝ่ายที่มีทนายความของแต่ละฝั่งคอยให้ความช่วยเหลือในการต่อสู้ทางคดีอยู่เบื้องหลัง ก่อนที่เดปป์จะเป็นฝ่ายชนะคดี

ตัวหนังจะผลิตโดยสตูดิโอ MarVista Entertainment ที่อยู่ภายใต้ Fox และได้นักแสดงมาร่วมแสดงเป็นตัวละครจริงในคดีความด้วย อาทิ มาร์ก ฮาปกา (Mark Hapka) จากภาพยนตร์ ‘Parallels’ (2015) รับบทเป็น จอห์นนี เดปป์, เมแกน เดวิส (Megan Davis) จากซีรีส์ ‘American Horror Story’ (2018) รับบทเป็น แอมเบอร์ เฮิร์ด, เมลิสซา มาร์ตี (Melissa Marty) จากซีรีส์ ‘Station 19’ (2018) รับบทเป็น คามิลลา วาเกวซ (Camille Vasquez) ทนายความฝั่งเดปป์ และ แมรี คาร์ริก (Mary Carrig) จากซีรีส์ ‘Law & Order True Crime’ (2017) รับบทเป็น อีเลน เบรดฮอฟต์ (Elaine Bredehoft) อดีตทนายความฝั่งเฮิร์ด

ตัวหนังรับหน้าที่กำกับโดย ซารา โลห์แมน (Sara Lohman) ผู้กำกับภาพยนตร์ทางทีวี ‘Secrets in the Woods’ (2020) โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็น Original Content ที่ฉายเฉพาะบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง ‘Tubi’ ของทาง Fox ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ได้ให้บริการในประเทศไทย คงต้องรอลุ้นกันว่าจะมีสตรีมมิงเจ้าไหนเอามาฉายในไทยหรือไม่


ที่มา: Variety, Movieweb, People

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส