เรียกว่าเป็นซีรีส์ที่ยังคงมีกระแสอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนจะเนื้อหอมมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะฉายมาครบ 1 ปีแล้ว สำหรับซีรีส์ ‘Squid Game’ ซีรีส์ออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 รางวัลจากงานประกาศรางวัลเอมมีอวอร์ด Emmy Awards ครั้งที่ 74 ประจำปี 2022 เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

Squid Game Leonardo DiCaprio

โดยตัวซีรีส์สามารถคว้ารางวัลใหญ่ ทั้งสาขาการกำกับยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ดราม่า และรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์ดราม่า ที่ อีจองแจ (Lee Jung-jae) นักแสดงนำเจ้าของบท ‘ซองกีฮุน’ ผู้เล่นหมายเลข 456 ซึ่งถือเป็นนักแสดงเกาหลีใต้คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเองก็ไปคว้ารางวัลนักแสดงนำชายซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยมจากเวทีใหญ่น้อยมากมาย อาทิ รางวัล Critics’ Choice Awards และ SAG Awards

ส่วนตัวซีรีส์เอง ก็อย่างที่ทราบกันดีว่า ด้วยกระแสจากซีซันแรกที่แรงเปรี้ยงปร้างในระดับโลก ก็เลยทำให้ Netflix และทีมงานกำลังเตรียมการเพื่อเดินเครื่องสร้างซีซัน 2 ออกมา ซึ่งก็มีหลายคนสงสัยกันว่า ในเมื่อตัวซีรีส์นั้นดังในระดับโลกขนาดนี้ ฮวังดงฮยอก (Hwang Dong-hyuk) ผู้สร้างสรรค์ ผู้เขียนบท และกำกับซีรีส์ จะมีแผนอย่างไรต่อไปกับซีซัน 2 ที่กำลังจะดำเนินการสร้าง

ฮวังดงฮยอกจึงได้เผยว่า ถ้ามีโอกาสเลือกนักแสดงระดับฮอลลีวูดมาปรากฏตัวใน ซีรีส์ ‘Squid Game’ เขาอยากได้ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) มาแสดงมากที่สุด เพราะเฮียลีโอเป็นแฟนตัวยงของซีรีส์เรื่องนี้

Squid Game Leonardo DiCaprio

“ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ เคยบอกไว้ว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของ ‘Squid Game’ น่ะครับ ดังนั้น ถ้าหากมีเวลา และโอกาสเอื้ออำนวย ผมคิดว่าเราอาจจะสามารถขอให้เขามาเข้าร่วมแสดงได้ครับ”

แต่การจะได้เห็นนักแสดงฮอลลีวูดระดับ A-List มาร่วมเกมในซีรีส์เรื่องนี้ในเร็ววัน ก็อาจจะเป็นไปได้ยากสักหน่อย เพราะ ฮวังดงฮยอก ได้อธิบายเพิ่มเติมแบบทีเล่นทีจริงว่า “แต่ว่าในแผนการสร้างซีซัน 2 นั้น ยังไม่มีนักแสดงจากฮอลลีวูดมาร่วมแสดง เพราะว่าเรื่องราวในซีซัน 2 จะยึดโลเกชันในเกาหลีใต้เป็นหลัก แต่ถ้าซีซัน 3 มีเรื่องราวเกิดขึ้นในต่างประเทศ อันนี้ก็ไม่แน่นะครับ”

“เกาหลีนั้นจับตามองตลาดโลกมาโดยตลอด และเนื่องจากสังคมเกาหลีที่มีการแข่งขันสูง ทำให้เมื่อเราสร้างเนื้อหาขึ้นมา เรามักจะทำคอนเทนต์ให้มีคุณภาพที่สูงอยู่เสมอ เป็นผลทำให้คอนเทนต์จากเกาหลี (K-Content) เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก”

Squid Game Leonardo DiCaprio

ซีรีส์ ‘Squid Game’ (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย) ซีซันแรกนั้นฉายเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2021 หรือเมื่อ 1 ปีที่แล้ว เป็นซีรีส์ที่ประจักษ์ถึงความสนุกลุ้นระทึกด้วยการขึ้นติดอันดับ 1 ของ Netflix เก็บยอดคนดูได้ 111 ล้านบัญชีภายใน 28 วัน

โดยซีซัน 2 นั้นจะวางแผนเปิดกล้องในช่วงกลางปี 2023 โดยในตอนนี้มีเพียงรายละเอียดเบื้องต้นเพียงแค่ว่านอกจากว่าจะมีนักแสดงชุดเดิมจากซีซันแรกกลับมาครบทีมแล้ว และเกมที่ตัวละครได้เล่นจะมีความโหดกว่าซีซันแรกด้วย และคาดว่าจะสตรีมทาง Netflix ภายในปี 2024

Squid Game Leonardo DiCaprio

และถ้าถามว่า เฮียลีโอไปเป็นติ่งซีรีส์เกาหลีใต้เรื่องนี้ได้อย่างไร ก็ต้องยืนยันด้วยภาพจากงาน LACMA Art & Film Gala ที่จัดโดยแบรนด์ Gucci เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว โดยพี่ลีโอนั้นได้โอกาสถ่ายภาพร่วมกับนักแสดงนำอย่าง อีจองแจ ด้วย

และภายหลัง อีจองแจก็ได้เล่าประสบการณ์ในการร่วมเฟรมกับนักแสดงฮอลลีวูดรุ่นใหญ่ในรายการ ‘The Late Show With Stephen Colbert’ ด้วยว่า “เขาบอกกับผมว่า ผมดู ‘Squid Game’ จริง ๆ นะ เขาสนุกกับมันมาก แล้วก็บอกกับผมว่า ‘คุณโชคดีมากเลยนะเนี่ยที่ได้ร่วมแสดง (ในซีรีส์) แล้วคุณก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ’ ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อมากครับ”


ที่มา: Variety, IndieWire, Movieweb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส