เกม FIFA 23 ที่กำลังจะวางจำหน่ายวันที่ 30 กันยายนนี้ เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนเกมและซีรีส์อย่างมาก หลังมีการประกาศว่าเกมภาคใหม่นี้ จะมีการเพิ่มผู้เล่นของทีม เอเอฟซี ริชมอนด์ (AFC Richmond) จากซีรีส์ ‘Ted Lasso’ ของ Apple TV+ เข้าไปอยู่ในเกมจริง ๆ ด้วย

ตัวละครของ ‘Ted Lasso’ ที่จะได้อยู่ในเกมนี้ ก็ไล่ตั้งแต่โค้ชผู้เป็นพระเอกของเรื่องอย่าง เท็ด ลาซโซ รับบทโดยนักแสดงเจ้าของรางวัลเอมมี เจสัน ซูเดคิส (Jason Sudeikis) พร้อมยกโขยงด้วยตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบ อาทิ รอย เคนต์ (เบรตต์ โกลด์สตีน – Brett Goldstein), เจมี่ ทาร์ต (ฟิล ดันสเตอร์ – Phil Dunster), แซม โอบิซานยา (โทฮีบ จิโม – Toheeb Jimoh) และ ดานี โรฮาส (คริสโต เฟอร์นานเดซ – Cristo Fernández) นอกจากตัวละครแล้ว สนามเหย้าของทีมอย่าง ‘เนลสัน โรด’ ก็ถูกใส่เข้ามาในเกมด้วย

ซูเดคิสที่เพิ่งจะคว้ารางวัลเอมมี สาขานักแสดงนำชายประเภทซีรีส์ตลกยอดเยี่ยมจาก ‘Ted Lasso’ ซีซัน 2 ได้ออกมาแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“ผมโชคดี และรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่มีช่วงเวลาพิเศษมากมายบนเส้นทางการทำงานของผม และผมคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ทุกคน ในฐานะที่เป็นแฟนตัวยงของเกม FIFA มาอย่างยาวนาน การมีเท็ด ลาซโซ และทีมเอเอฟซี ริชมอนด์ ทั้งหมดรวมอยู่ในเวอร์ชันใหม่ล่าสุดของเกม ถือเป็นความฝันที่เป็นจริงสำหรับตัวผมเอง รวมถึงเพื่อน ๆ นักแสดงและทีมงานของเราที่ทำงานอย่างหนักในซีรีส์เรื่องนี้ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ตัวผลงานถูกใจผู้คนอย่างมาก เราตั้งตารอที่แฟน ๆ ของเราจะมีโอกาสได้เล่นเกมนี้ ผ่านตัวละครเอเอฟซี ริชมอนด์ที่พวกเขาชื่นชอบ”

‘Ted Lasso’ เป็นออริจินัลซีรีส์แนวคอเมดี้ ของ Apple TV+ บอกเล่าเรื่องราวของ เท็ด ลาซโซ โค้ชอเมริกันฟุตบอลที่ถูกจ้างมาให้รับตำแหน่งโค้ชทีมฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ แม้ลาซโซจะเป็นคนที่ขาดประสบการณ์ในเกมลูกหนัง แต่เขาก็พิสูจน์ตัวเองด้วยความสามารถในการบริหารทีมที่ใช้หลักการมองโลกในแง่ดี จนสามารถเอาชนะใจทุกคนได้

ตัวซีรีส์มีทั้งหมด 2 ซีซัน และกำลังอยู่ในระหว่างถ่ายทำซีซัน 3 สำหรับใครที่ชอบดูซีรีส์ประเภทกีฬาที่ผสมผสานความฟีลกู๊ดเอาไว้ ห้ามพลาดซีรีส์เรื่องนี้เลย มีฉายแล้วบน Apple TV+

ที่มา THR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส