Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Knock at the Cabin’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญล่าสุดของผู้กำกับจอมหักมุม เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน (M. Night Shyamalan) จาก ‘The Sixth Sense’ (1999), ‘Signs’ (2002), ‘The Village’ (2004) และ ‘Glass’ (2019)

‘Knock at the Cabin’ ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มาพักผ่อนที่กระท่อม แต่ถูกคนแปลกหน้ากลุ่มหนึ่งรุกราน นำโดย เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista) ในบท Leonard ซึ่งมีวัตถุประสงค์ให้ครอบครัวนี้ช่วยป้องกันวันโลกแตกที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ตัวอย่างดังกล่าวได้เน้นไปที่คำโปรโมตว่า ‘Make the Choice’ หรือ ‘จงตัดสินใจเลือก’ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าตัวเลือกดังกล่าวคืออะไร แต่ Leonard ได้แสดงออกให้ทราบว่ามันจะสร้างความอึดอัดและตึงเครียดให้กับทั้งกลุ่มผู้รุกรานและครอบครัวนี้มากเพียงไร

และที่สำคัญคือจะเกี่ยวข้องกับตัวละครเด็กหญิง ซึ่งรับบทโดย คริสเตน ชุย (Kristen Cui) ของครอบครัวนี้มากเพียงไรด้วย

‘Knock at the Cabin’ ดัดแปลงจากนิยายสยองขวัญเรื่อง ‘The Cabin at the End of the World’ ของ พอล เทรมบ์เลย์ (Paul Tremblay) ซึ่งได้รับรางวัล Bram Stoker Award จากสมาคมนักเขียนนิยายสยองขวัญ (Horror Writers Association) เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

Knock at the Cabin
ภาพจาก Amazon.com

ทั้งนี้ ทีมงานได้ปิดรายละเอียดต่าง ๆ ของ ‘Knock at the Cabin’ เอาไว้เป็นความลับ แต่จากตัวอย่างข้างต้นนั้นดูเหมือนว่าจะใช้ทุนสร้างไม่สูงนัก ซึ่งยิ่งทำให้น่าสนใจว่าชยามาลานจะมีกลวิธีสร้างความลุ้นระทึกให้แก่ผู้ชมได้มากเพียงไร

‘Knock at the Cabin’ มีกำหนดฉายวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023

Knock at the Cabin
เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ในกองถ่าย ‘Knock at the Cabin’

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส