Variety ได้รายงานว่า ‘Don’t Worry Darling’ ภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยปัญหาดราม่าในกองถ่ายมากมายของ Warner Bros. เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ (23 – 25 กันยายน 2022) ขึ้นอันดับที่ 1 ด้วยรายได้ 19.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 720 ล้านบาท

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกนั้นเก็บเพิ่มไปอีก 10.8 ล้านเหรียญ ซึ่งส่งผลทำให้ ‘Don’t Worry Darling’ ทำรายได้รวมทั่วโลกในสัปดาห์แรกไปแล้วถึง 30 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,130 ล้านบาท จากทุนสร้างราว 35 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,320 ล้านบาท

Don't Worry Darling

Variety ได้รายงานว่า ‘Don’t Worry Darling’ ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ้มผู้ชมอายุ 18 – 34 ปี ซึ่งคิดเป็น 70% ของตั๋วทั้งหมดที่ขายไปในสหรัฐฯ และผู้ชมส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมากถึง 66% โดยในส่วนของคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes นั้น ได้คะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์ไปเพียง 33% แต่ได้รับคะแนนจากฝั่งคนดูไปมากถึง 79% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตัวภาพยนตร์สามารถสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

‘Don’t Worry Darling’ เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญจิตวิทยา โดยเป็นผลงานกำกับเรื่องที่ 2 ของนักแสดงสาว โอลิเวีย ไวลด์ (Olivia Wilde) ต่อจาก ‘Booksmart’ (2019) ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแนวจากภาพยนตร์วัยรุ่นคอมเมดี้มาเป็นระทึกขวัญได้อย่างน่าชื่นชม

ภาพยนเรื่องนี้ได้ ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) นักแสดงสาวที่ฝีมือดีที่กำลังมาแรงจาก ‘Midsommar’ (2019) และ ‘Black Widow’ (2021) มาประกบคู่กับ แฮร์รี สไตลส์ (Harry Styles) นักร้องหนุ่มขวัญใจสาว ๆ ที่ได้โอกาสรับบทนำเต็มตัวครั้งแรกภายหลังจากเปิดตัวกับบทสมทบใน ‘Dunkirk’ (2017) ว่าด้วยเรื่องราวของคู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามันที่ย้ายมายังเมืองกลางทะเลทรายที่มีชื่อว่า Victory ที่สวยงาม แต่กลับพบความลับอันดำมืดซ่อนอยู่เบื้องหลัง

Don't Worry Darling

ก่อนหน้านี้ ‘Don’t Worry Darlin’ ได้มีประเด็นดราม่ามากมาย เริ่มตั้งแต่ไวลด์ได้รับเอกสารหย่าบนเวที ComicCon เมื่อปี 2021, พิวไม่พอใจต่อผู้กำกับที่บทภาพยนตร์มีฉากร่วมรักกันมากเกินไป, ไชอา เลอบัฟ (Shia LaBeouf) ถูกให้ออกไปจากกองถ่ายโดยมีรายงานอ้างว่าเขามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และสไตลส์ที่มาแทนเลอบัฟได้มาคบกับไวลด์ที่เป็นผู้กำกับจนทำให้เกิดความไม่พอใจในกองถ่าย

ปัญหาต่าง ๆ ยังลุกลามไปถึงกรณี ‘Spitgate’ ซึ่งสไตลส์ได้แสดงพฤติกรรมคล้ายกับการถ่มน้ำลายใส่ คริส ไพน์ (Chris Pine) นักแสดงร่วมในภาพยนตร์ ภายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

แต่ถึงกระนั้น ตัวภาพยนตร์ก็ได้รับคำชมอย่างมากในแง่การแสดงของพิวที่นักวิจารณ์กล่าวว่าช่วยยกระดับภาพยนตร์ขึ้นมาอีกมาก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส