อีแวน ปีเตอร์ (Evan Peters) นักแสดงหนุ่มที่ต้องสวมบทบาทเป็นฆาตกรสุดโหดที่เคยมีตัวตนอยู่จริงอย่าง เจฟฟรีย์ ดาห์เมอร์ (Jeffrey Dahmer) ได้พูดถึงการบ้านที่ผู้กำกับ ไรอัน เมอร์ฟีย์ (Ryan Murphy) มอบให้ เพื่อเตรียมตัวแสดงเป็นดาห์เมอร์ในซีรีส์ ‘Monster: The Jeffrey Dahmer Story’ ว่า

“ผมเริ่มต้นกับดาห์เมอร์ด้วยความว่างเปล่า ผมมีแค่ภาพคนในชุดป้องกันวัตถุอันตรายและถังสีฟ้าที่ถูกขนออกมาจากอาคาร ซึ่งผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่านั่นคืออะพาร์ตเมนต์ผมเพิ่งมารู้ทีหลังว่านั่นคืออะพาร์ตเมนต์ในออกซฟอร์ด ที่ ๆ เขาทำเรื่องแบบนั้นลงไป

ภาพเจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้ายถังบรรจุสารเคมี 52 แกลลอน ที่เจฟฟรีย์ใช้ทำลายร่างเหยื่อ

“ไรอัน (ผู้กำกับ) เขาส่งสคริปต์มาให้ผม จากนั้นเขาก็โทรมาแล้วบอกว่า ‘ดาห์เมอร์น่าสนใจตรงที่เขาเกือบจะรู้สึกเสียใจ รู้สึกผิด และสับสนว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่จริง ๆ แล้วเขาไม่ได้มีเสน่ห์อะไรหรอก ร้อยยิ้มที่แสนชั่วร้าย ว่านอนสอนง่าย เย็นชา และแทบจะแยกไม่ออกด้วยซ้ำว่าเขาทำอะไรลงไป’

“เขา (เมอร์ฟีย์) บอกให้ผมไปดูการสัมภาษณ์ของ สโตน ฟิลลิปส์ (Stone Phillips) ผมก็เลยไปดูตามที่เขาบอก ในคลิปผมได้ยินเสียงเหมือนนักจิตวิทยากำลังสัมภาษณ์เขาอยู่ หรือตำรวจนี่แหละ แล้วเขา (ดาห์เมอร์) ก็กำลังเล่าสิ่งที่เขาเคยทำมา แถมวิธีที่เขาพูดมันก็ตรงไปตรงมาและปกติมาก ๆ (เหมือนเล่าเรื่องทั่ว ๆ ไป)

“ซึ่งมันน่าทึ่งมาก ๆ ที่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริง ๆ ผมรู้สึกว่าต้องให้เกียรติต่อเหยื่อ ครอบครัวของเหยื่อ และมีความรู้สึกที่ว่าต้องพยายามบอกเล่าเรื่องราวนี้ให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะทำได้”

คลิปที่ปีเตอร์พูดถึงคือคลิปการสัมภาษณ์ในปี 1994 ระหว่างดาห์เมอร์ กับนักข่าวสโตน ฟิลลิปส์ ที่เขาไปสัมภาษณ์ดาห์เมอร์โดยตรงเมื่อดาห์เมอร์ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีฆาตกรรมหลายศพ

คำเตือน : เนื้อหาในคลิปค่อนข้างมีความรุนแรง

https://youtu.be/GmQL_QF8sCg

ส่วนใครที่อยากไปสัมผัสเรื่องราวของฆาตกรรายนี้แบบย่อยง่าย ๆ ด้วยตัวเองก็สามารถรับชมซีรีส์เรื่อง ‘Monster: The Jeffrey Dahmer Story’ ได้ทาง Netflix

ที่มา: LADbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส