ประธาน ‘Marvel Studios’ อย่าง เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ออกมาเปิดใจว่า ทำไมเขาถึงตัดสินใจที่จะไม่หานักแสดงคนอื่นมารับช่วงต่อในบทกษัตริย์ที ชัลลา แห่ง ‘Black Panther’ โดยเขานั้นให้เหตุผลว่า นักแสดงผู้ล่วงลับ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ควรได้รับเกียรติในบทนี้ และทุกอย่างมันเร็วเกินไปถ้าจะหาใครมาแทนที่

ไฟกีได้ให้สัมภาษณ์กับ Empire เกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “มันรู้สึกเร็วเกินไปที่จะหานักแสดงคนใหม่มาแทนที่ เพราะ สแตน ลี (Stan Lee) กล่าวเสมอว่า Marvel เป็นตัวแทนจากอีกโลกที่ต่างออกไป และเราได้มาพูดคุยกันว่าจะทำอย่างไรให้เรื่องราวของตัวละคร มันพิเศษน่าอัศจรรย์และสมเหตุสมผลเท่าที่เราจะทำได้ โลกยังคงสูญเสียโบสแมน และ ไรอัน คูลเกอร์ (Ryan Coogler) ผู้กำกับก็ได้ใส่มันลงไปในเรื่องราวนี้”

ไฟกีได้พูดต่อว่า “ที่พูดมาทั้งหมดนี้คือ ‘เราจะทำอะไรต่อไป?’ เราจะทำอย่างไรกับสิ่งที่โบสแมนทิ้งมรดกไว้ให้เรา และสิ่งที่เขาทำไว้เพื่อช่วยวาคานดา และ ‘Black Panther’ ให้กลายเป็นไอเดียที่น่าทึ่ง ด้วยสัญลักษณ์เหล่านี้ เราจะสานต่อให้มันดีได้อย่างไร นั่นแหละคือสิ่งที่เราอยากจะเล่า”

จุดประสงค์ที่ไฟกีต้องออกมาพูดเรื่องนี้คงเป็นเพราะว่า มีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์หลายคน ออกมาเรียกร้องให้หานักแสดงมารับบท ‘ที ชัลลา’ ต่อ จนเกิดแฮชแท็ก #RecastTChalla ขึ้นบนโลกทวิตเตอร์ ซึ่งเราเข้าใจได้ว่าเหล่าแฟน ๆ ก็ไม่อยากให้ตัวละครที่เขารักนั้นหายไปจากจอภาพยนตร์

แต่สิ่งที่ไฟกีตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จคือการสานต่อสิ่งที่โบสแมนได้ทิ้งไว้ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Black Panther: Wakanda Forever’ จะเป็นอย่างไรเมื่อโลกได้สูญเสียกษัตริย์ที ชัลลาอันเป็นที่รักไปตลอดกาล มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 9 พฤศจิกายน 2022 นี้

ที่มา: The Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส